LPGA Tour trở lại Boston sau gần 3 thập kỷ

Sự kiện mới nhất trên LPGA Tour dự kiến được tổ chức tại Boston và sẽ có tổng quỹ thưởng lớn nhất trong mùa giải, nếu không tính các giải major và Tour Championship.

Vào cuối tuần trước, LPGA Tour đã công bố một giải đấu hoàn toàn mới trong lịch trình vào năm 2024. Giải đấu mang tên FM Global Championship sẽ được tổ chức tại sân đấu TPC Boston với quỹ thưởng lên đến 3,5 triệu USD. Trong báo cáo, hợp đồng tài trợ cho giải đấu sẽ kéo dài 5 năm, và giải đấu dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm sau.

TPC Boston là sân đấu đăng cai FM Global Championship vào năm sau. 

Là một thành phố lớn ở Mỹ, Boston cũng đã vinh dự là điểm đến của nhiều sự kiện thể thao. Trong đó, TPC Boston từng tổ chức 17 giải đấu trên hệ thống của PGA Tour, lần gần nhất là The Northern Trust 2020 với chiến thắng thuộc về Dustin Johnson.

Mặc dù đã tổ chức các sự kiện trên PGA Tour, nhưng đây là lần đầu tiên LPGA Tour tổ chức một giải đấu ở Boston kể từ năm 1997.  

“Chúng tôi rất nóng lòng được làm việc với đối tác mới nhất của mình là FM Global, để đưa những golfer nữ xuất sắc nhất thế giới đến một trong những thành phố thể thao tuyệt vời của Hoa Kỳ.”, bà Mollie Marcoux Samaan, Ủy viên của LPGA Tour cho biết.

Cùng với FM Global Championship, một giải đấu mới khác trên hệ thống LPGA Tour cũng sẽ diễn ra vào tháng 12 năm 2023 là Grant Thornton Invitational tại Tiburon Golf Club. Giải đấu này sẽ thi đấu theo thể thức đồng đội, trong đó bao gồm 16 golfer của PGA Tour kết hợp cùng với 16 golfer của LPGA Tour.