Ludvig Aberg gần sánh ngang với Tiger Woods

Việc AT&T Pebble Beach bị hủy vòng 4 khiến Ludvig Aberg mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch, dù vậy vị trí thứ 2 trên BXH vẫn giúp golfer người Thụy Điển đạt được một cột mốc đáng tự hào trên BXH Golf Thế Giới (OWGR).

Ludvig Aberg.

Kể từ khi lên chuyên tháng 6 năm ngoái, Ludvig Aberg đã nhanh chóng đạt được những thành công vượt trội, bao gồm 1 chức vô địch trên DP World Tour và 1 trên PGA Tour. Không bất ngờ, golfer 24 tuổi sớm đạt được những vị trí cao trên OWGR.

Sau AT&T Pebble Beach tuần qua, Aberg đã leo lên tới hạng 11 thế giới. Đáng nói, chỉ có duy nhất 1 golfer trong lịch sử có thể leo lên vị trí này nhanh hơn Ludvig Aberg, và người đó không ai khác ngoài Tiger Woods.

Golfer leo lên hạng 11 thế giới nhanh nhất sau khi chuyển chuyên nghiệp:

1. Tiger Woods - sau 17 sự kiện

2. Ludvig Aberg - sau 18 sự kiện

3. Jon Rahm - sau 21 sự kiện

4. Collin Morikawa - sau 28 sự kiện

Về phần Tiger Woods, giải thứ 17 đó cũng chính là lúc golfer người Mỹ giành chức vô địch The Masters năm 1997 với tới 12 gậy cách biệt. Và trên thực tế nó không chỉ đưa anh lên hạng 11 thế giới, mà là tận hạng 3. Vài tháng sau đó, Woods lần đầu tiên vươn lên số 1 thế giới.

 

Bên cạnh đó, thứ hạng này của Ludvig Aberg cũng giúp anh trở thành golfer người Thụy Điển có thứ hạng tốt thứ 5 trong lịch sử:

Stenson #2

Karlsson #6

Parnevik #7

Noren #8

Aberg #11