Ludvig Aberg giành chiến thắng PGA Tour đầu tiên tại The RSM Classic

Với các vòng đấu 67-64-61-61, ngôi sao tuyển Ryder Cup Châu Âu, Ludvig Aberg đã đem về chiến thắng đầu tay trên PGA Tour tại The RSM Classic.

Một tháng trước khi diễn ra Ryder Cup năm nay, cái tên Ludvig Aberg có lẽ còn quá xa lại với những người yêu mến bộ môn golf. Điều mà mọi người biết về chàng trai 23 tuổi này là người đã đạt giải Ben Hogan khi đang trên ghế đại học và từ chối bản hợp đồng của LIV Golf vào năm ngoái. 

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 6 năm nay, Aberg cũng đạt được một số thành tích nổi bật, nổi bật trong đó với top 5 tại John Deere Classic. Tiếp đến, chỉ một ngày trước khi đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu là Luke Donald đưa ra những sự lựa chọn cuối cùng để hoàn thành đội hình của mình, Aberg ngay lập tức gây ấn tượng với chiến thắng chuyên nghiệp đầu tay tại Omega European Masters. 

Lúc này, một vị trí trong tuyển Ryder Cup Châu Âu là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà golfer trẻ này làm được. Thành tích 2 thắng và 2 thua của Aberg góp phần không nhỏ vào chiến thắng của tuyển Châu Âu trước tuyển Mỹ. Từ những chiến tích đó, Aberg đang dần nổi lên như một hiện tượng của làng golf với tốc độ đáng kinh ngạc.

Chủ nhật vừa rồi tại The RSM Classic, Aberg đã tiến thêm một bước nữa trong sự nghiệp của mình với chiến thắng đầu tay trên PGA Tour. Với các vòng đấu 67-64-61-61, Aberg đã xuất sắc lên ngôi vô địch với tổng điểm -29, và bỏ lại người đứng thứ 2 là Mackenzie Hughes với cách biệt lên đến 4 gậy. 

Tuy nhiên, Hughes không phải đối thủ lớn nhất mà Aberg đánh bại, mà người đó là golfer người Mỹ Eric Cole - người bước vào tuần đấu vừa rồi với vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Tân binh của năm. Bởi vậy, với những thành tích trước đó, cộng thêm với chiến thắng tuần này, nhiều khả năng Aberg sẽ vượt qua chính Cole để giành lấy danh hiệu tân binh xuất sắc trong mùa giải PGA Tour 2023.

“Hôm nay tôi đã thực hiện thành công một số cú putt và điều đó thật tuyệt vời. Đó là một đặc ân khi giành được chiến thắng và đó là cách tôi nhìn nhận nó. Đây là điều tôi mơ ước với tư cách là một đứa trẻ trong môn thể thao mà tôi yêu thích. Nhìn thấy mình chiến thắng thật tuyệt, tôi phải tự véo vào tay mình xem liệu đây có phải là mơ hay không.”, Aberg cho biết. 

Bên cạnh đó, tổng thành tích 253 gậy của Aberg là kết quả tốt nhất từ trước đến nay của một golfer khi hoàn thành 72 hố đấu. Hơn nữa, 2 vòng đấu 61 gậy liên tiếp của golfer 23 tuổi cũng là thành tích tốt nhất từ trước đến nay trong 2 vòng đấu cuối cùng.