Ludvig Aberg tiết lộ kế hoạch góp mặt tại Solheim Cup để cổ vũ tuyển Châu Âu

Ludvig Aberg tiết lộ sẽ góp mặt tại sân Finca Cortesin, Tây Ban Nha, nơi diễn ra giải Solheim Cup 2023 cuối tuần này để cổ vũ tuyển Châu Âu, trước khi ra tranh tài tại Ryder Cup trong tuần tới.

Ludvig Aberg chỉ mới chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 6 nhưng chiến thắng tại Omega European Masters và 3 lần lọt top 10 ở một số giải đấu gần đây đã chứng minh tài năng xuất chúng của anh ấy. 

Ludvig Aberg giành chiến thắng tại Omega European Masters 2023. 

Mặc dù golfer 23 tuổi chưa từng tham dự bất kì giải major nào trước đây nhưng vẫn được đội trưởng Luke Donald tin tưởng lựa chọn vào đội hình của tuyển Châu Âu tham dự Ryder Cup 2023. Trong tuần này, thay vì tranh tài tại Cazoo French Open, giải đấu trên DP World Tour, anh sẽ đến sân Finca Cortesin, Tây Ban Nha để cổ vũ cho tuyển golf nữ Châu Âu tại Solheim Cup. 

Aberg chia sẻ: “Jack Clarke là caddie của tôi. Và vợ sắp cưới của anh ấy, Madelene Sagstrom sẽ thi đấu tại Solheim Cup 2023. Vì vậy, chúng tôi sẽ đến Tây Ban Nha luyện tập đồng thời cổ vũ tuyển Châu Âu trong vài ngày. Tôi thực sự rất mong chờ. Tôi là người hâm mộ lớn của họ”

Ludvig Aberg được gia nhập đội hình tuyển Ryder Cup Châu Âu thông qua quyền đội trưởng. 

Trước đó, Ludvig Aberg đã được lựa chọn thông qua quyền đội trưởng vào tuyển Châu Âu tham dự Ryder Cup 2023 sắp diễn ra từ ngày 29/09 đến 01/10 trên sân Marco Simone, Rome. Golfer người Thụy Điển nói: “Đối với tôi, được thi đấu cùng những tên tuổi lớn thật sự rất tuyệt vời. Tôi đã theo dõi họ trên TV từ rất lâu. Đây là một cơ hội đặc biệt để tôi tạo dựng được mối quan hệ với họ”

Aberg cùng toàn đội tuyển Ryder Cup Châu Âu đã bay đến Rome cách đây 1 tuần để tập luyện tại sân Marco Simone và anh đánh giá rằng: “Cỏ rough sẽ là 1 trong những thách thức lớn đối với tôi. Đưa bóng lên fairway là yếu tố đặc biệt quan trọng. Tôi nghĩ mình sẽ sử dụng gậy driver thật hiệu quả và các thành viên khác cũng vậy. Mục tiêu của chúng tôi là giành thật nhiều điểm cho Châu Âu”.