Luke List thắng trận playoff 5 người để lên ngôi tại Sanderson Farms Championship 2023

Cuộc đua đến ngôi vô địch giải Sanderson Farms Championship đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi phải diễn ra trận playoff giữa 5 golfer.

Luke List giành chiến thắng trong trận playoff 5 người.

Ở vòng đấu trước đó, Ben Griffin là người nắm lợi thế với vị trí đỉnh bảng cùng 3 gậy dẫn. Tuy nhiên, với thành tích 74 gậy ở vòng chung kết, golfer người Mỹ đã tạo cơ hội cho các golfer khác vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu. 

Sau 72 hố thi đấu tại sân Country Club of Jackson, Mississippi, ngoài Griffin, có đến 4 golfer khác kết thúc với cùng tổng điểm -18, bao gồm Henrik Norlander (70), Scott Stallings (70), Luke List (70) và Ludvig Aberg (68). 

Điều này khiến cả 5 golfer kể trên phải bước vào vòng đấu playoff để xác định ngôi vương. Đến đây, trong khi các golfer khác chỉ có thể đem về điểm par, Luke List đã có cú gạt birdie khó tin từ khoảng cách 44 feet để ấn định chiến thắng. 

Ngoài giành được 1,476,000 USD tiền thưởng, golfer người Mỹ còn đem về danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp. Trước đó vào năm 2022, Luke List đã giành có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour tại Farmers Insurance Open cũng trong một trận playoff với golfer đồng hương Will Zalatoris.

Hiện tại, Luke List đang xếp hạng 159 thế giới, vị trí tốt nhất mà anh giành được là hạng 45 vào năm 2018.