Lydia Ko gần chạm tới Ngôi đền Huyền thoại LPGA Tour

Sau một năm thi đấu không mấy ấn tượng, Lydia Ko đã trở lại với phong độ vô cùng ổn định và mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới tại Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024.

Lydia Ko thi đấu vô cùng tự tin tại Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024.

Bước vào vòng chung kết, Ko nắm giữ vị trí đỉnh bảng và có 2 gậy dẫn trước so với Alexa Pano. Golfer 26 tuổi duy trì lợi thế đó với 5 điểm par liên tiếp, trước khi birdie thành công ở hố 6, 9 và 10 để nâng biệt nâng lên thành 5 gậy.

Cách biệt lúc này đã là rất lớn, nhưng Alexa Pano tỏ ra không bỏ cuộc và nỗ lực đem về 3 điểm birdie ở các hố 14, 16, 17. 

Alexa Pano nỗ lực cạnh tranh ngôi vô địch mở màn mùa giải LPGA Tour 2024.

Sau cùng, tổng điểm -14 cùng cách biệt 2 gậy đã giúp Lydia Ko trở thành nhà vô địch mở màn mùa giải LPGA Tour 2024. Đây là chiến thắng thứ 20 của Ko trên LPGA Tour, đồng thời giúp cô chỉ còn thiếu 1 điểm để chạm tới Ngôi đền Huyền thoại của LPGA (LPGA Hall of Fame).

Golfer sinh năm 1997 chia sẻ sau chiến thắng: “Tôi đã làm tất cả những gì mình có thể làm và cố gắng hết sức. Sau chiến thắng tuần này, tôi đã có cơ hội tốt để tiến gần hơn tới Hall of Fame. Đó là một điều tuyệt vời, hy vọng sẽ không có gì thay đổi”

Năm ngoái, Ko cũng bắt đầu mùa giải với chiến thắng tại sự kiện mở màn là Aramco Saudi Ladies International 2023, nhưng sau đó lại thi đấu gây thất vọng. Cô nói: “Năm ngoái, tôi cũng giành chiến thắng ở sự kiện mở màn mùa giải nhưng sau đó không có gì ấn tượng cả. Vì vậy, tôi không được quá tự mãn”

Bên cạnh Lydia Ko và Alexa Pano, một cách tên đáng chú ý khác trong ngày Chủ Nhật là Brooke Henderson. Golfer người Canada đã chơi bogey-free, đồng thời ghi được 3 birdie liên tiếp từ hố 7 đến hố 9 và một birdie khác ở hố 11. Với tổng điểm -10, Henderson về đích hạng 3 tại Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2024.

Brooke Henderson đánh bogey-free trong vòng cuối.