Lydia Ko giành danh hiệu LPGA Tour thứ 17

2 vòng cuối của giải Gainbridge LPGA là cuộc đấu tay đôi giữa Lydia Ko và Danielle Kang, và thắng bại chỉ được xác định cho đến hố đấu cuối cùng của giải.

Lydia Ko vô địch Gainbridge LPGA với cách biệt 1 gậy.

Bước đến hố cuối cùng, Lydia Ko đang giữ cho mình lợi thế 1 gậy dẫn. Dù có cú phát bóng xuống bẫy cát cạnh fairway và cú đánh tiếp theo bằng gậy 5 sắt tiếp tục đưa bóng xuống cát (lần này là cạnh green), Lydia Ko vẫn tránh được việc phải thi đấu playoff sau một cú chip tốt và giành điểm par. 

Sau 4 vòng, golfer 24 tuổi người New Zealand đạt thành tích 63-70-72-69 gậy và tổng -14 gậy để giành danh hiệu LPGA Tour thứ 17 trong sự nghiệp, cùng với đó là thêm 300,000 đô-la. Số tiền này giúp Ko vượt qua Se Ri Pak để xếp hạng 9 tại BXH tiền thưởng mọi thời đợi của LPGA Tour (Ko giành tổng cộng 12,668,796 đô-la).

Trong khi đó, Danielle Kang lỡ cơ hội có chức vô địch trong tuần thứ 2 liên tiếp (tuần trước Kang vô địch LPGA Tournament of Champions). Dù đã có nhiều lần vươn lên dẫn trước, nhưng một vài cú lỡ birdie đáng tiếc đã khiến Kang không thể bảo vệ được lợi thế. Golfer người Mỹ xếp thứ 2 với tổng -13 gậy, tốt hơn 1 gậy so với người đứng thứ 3 là golfer người Phillipines lai Nhật Bản Yuka Saso. Đáng nói, Saso quyết định thi đấu ở mùa giải năm 2022 này với tư cách là người Nhật Bản (để giữ quốc tịch Nhật Bản theo luật của quốc gia này).