Marco Simone Golf & Country Club có lần đầu tiên đăng cai Ryder Cup

Marco Simone Golf & Country Club trở thành sân golf đầu tiên của Ý đăng cai một kỳ Ryder Cup.

Tọa lạc tại thị trấn Guidonia Montecelio thuộc thành phố Rome của nước Ý, Marco Simone Golf & Country Club sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp và được đặt theo tên của lâu đài Marco Simone - một trang viên kiên cố của La Mã được xây dựng vào khoảng năm 1000. Đến năm 1989, sân golf Marco Simone bắt đầu khởi công xây dựng bởi 2 kiến trúc sư Jim Fazio và David Mezzacane.

Ban đầu, Marco Simone Golf & Country Club không nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Tuy nhiên, sau khi có sự thay đổi về bố cục, Marco Simone đã trở thành một trong những sân golf đẹp nhất nước Ý và lọt top 100 sân golf hàng đầu thế giới. 

Marco Simone Golf & Country Club bao gồm 2 sân.

Marco Simone Golf & Country Club là một tổ hợp bao gồm sân golf Resort 9 hố và sân golf Championship 18 hố. Sân golf Resort phù hợp cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn golf, khi phần green cũng được nâng lên giúp người chơi dễ dàng tiếp cận mục tiêu hơn. 

Trong khi đó, sân Championship mới được hoàn thành để đăng cai Ryder Cup 2023, đồng thời là nơi tổ chức của Italian Open, cũng như các giải đấu nghiệp dư và chuyên nghiệp quan trọng khác trong tương lai. Sân golf nằm trên một khu vực rộng lớn kèm theo các khu vực tee box khác nhau, với số lượng 4 dành cho nam và 3 dành cho nữ, sẽ mang lại cảm giác tự do cho những golfer trải nghiệm thi đấu tại đây, đồng thời dễ dàng phù hợp với người chơi mọi cấp độ. 

Bên cạnh cảnh quan hùng vĩ và sân golf tiêu chuẩn, Marco Simone cũng cung cấp một trải nghiệm toàn diện cho các golfer với nhà hàng, quầy bar, sân tennis, bể bơi và thậm chí là trung tâm huấn luyện hiện đại. 

Kể từ khi thành lập đến nay, sân Marco Simone đã có 4 lần tổ chức Italian Open. Đến năm 2015, vượt qua nhiều sân đấu khác, Marco Simone được ấn định trở thành địa điểm đăng cai Ryder Cup 2023, giải đấu đồng đội giữa tuyển Mỹ và Châu Âu sẽ diễn ra từ 29/09-01/10 tới đây. 

 

Resort Course

Thiết kế bởi: Jim Fazio & David Mezzacane

Tiêu chuẩn: Par 32 (9 hố)

Chiều dài: 2,060 m  (2,250 yard)

Championship Course

Thiết kế bởi: Jim Fazio & David Mezzacane

Par: Par 72

Tiêu chuẩn: 6,343 m (6,937 yard)