Martin Kaymer tiết lộ có nhiều thành viên DP World Tour muốn gia nhập LIV Golf

Đội trưởng của Cleeks GC - Martin Kaymer cho biết có không thiếu sự quan tâm từ các golfer mong muốn tham gia LIV Golf kể từ khi Quỹ Đầu tư Công PIF, nguồn tài chính của LIV Golf, tuyên bố sáp nhập với PGA Tour và DP World Tour.

Kể từ khi thông tin về thỏa thuận gây chấn động làng golf được công bố, đã có nhiều câu hỏi xoay quanh tương lai của LIV Golf. Trong đó, Sir Nick Faldo thì dự đoán rằng giải đấu này sắp đi đến hồi kết, còn Jimmy Dunne, người môi giới của vụ sáp nhập, thì cho biết Giám đốc điều hành PGA Tour, ông Jay Monahan có quyền giải thể LIV Golf nếu muốn.

Những thông tin tiêu cực đó đã bị bác bỏ bởi nhiều phát ngôn viên của LIV Golf tại giải Valderrama tuần này, trong đó có cả Phil Mickelson, vị đội trưởng của HyFlyers GC đang vô cùng tin tưởng vào tương lai của hệ thống.

Phil Mickelson, người tin tưởng vào tương lai của LIV Golf.

Trong khi đó, Kaymer tiết lộ rằng có tới 6 golfer của DP World Tour đã muốn tham gia LIV Golf ngay sau khi thông tin sáp nhập được công bố.

"Buổi tối đó, tôi nhận được 6 tin nhắn từ 6 vận động viên khác nhau của DP World Tour, tò mò liệu họ có tương lai trên LIV hay không", Kaymer nói. "Tôi cá là bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có rất nhiều vận động viên muốn tham gia thi đấu ở các Tour khác nhau."

Đội trưởng của Cleeks GC - Martin Kaymer.

Kaymer cho biết thêm: "Sẽ là điều tuyệt vời cho môn golf nếu các golfer có nhiều cơ hội thi đấu, như việc các thành viên của PGA Tour, DP World Tour có thể góp mặt tại LIV Golf. Tôi không biết điều đó sẽ diễn ra như thế nào nhưng tôi biết đây là điều mà người hâm mộ mong muốn". 

Điều đáng chú ý là một số vận động viên đã cam kết tương lai của mình với LIV Golf sẽ có thể trở lại PGA Tour nếu muốn, tùy thuộc vào các quy định của màn sáp nhập giữa PGA Tour và PIF trong tương lai.