Masters 2021: “Hoa hồng” nở rộ tại Augusta National

Qua 7 hố đầu tiên, Justin Rose như chỉ đang cố gắng sống sót tại Augusta National, với 2 điểm bogey. Và điểm số đó phản ánh đúng phong độ sa sút của golfer người Anh trong 7 tháng trước đó.

Tuy nhiên, đến 11 hố tiếp theo, Justin Rose như phát ra một tín hiệu đặc biệt giữa rừng hoa Đỗ quyên quanh sân rằng: “Hoa hồng” cũng nở tại Augusta National.

Justin Rose có khởi đầu trong mơ tại The Masters 2021. Ảnh: Kevin C. Cox

Rose đã ghi  1 eagle và 7 birdie trong 11 hố đấu đó. Màn thể hiện chói sáng đó đã giúp anh ấn định điểm số -7 gậy và dẫn đầu giải đấu với khoảng cách 4 gậy. Một khởi đầu không thể ngọt ngào hơn cho golfer người Anh tại The Masters 2021.

Nếu bạn đến và nói với tôi rằng tôi sẽ không thể xoay chuyển được tình thế từ hố 8, thì tôi cũng sẽ đồng tình với bạn. Sân đấu này quá khó để có thể làm điều đó. Nhưng bất ngờ thay tôi đã làm được. Kết quả này gợi nhắc cho tôi rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.” Justin Rose chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên trong lịch sử Justin Rose dẫn đầu sau vòng 1 tại The Masters. Trước đó anh đã từng 3 lần đứng ở vị trí này và giờ đây anh có thành tích ngang bằng với kỷ lục của Jack Nicklaus.

Tuy nhiên, việc Rose dẫn đầu lần này không khỏi khiến nhiều người bất ngờ, bởi trước đó anh thực sự không có phong độ tốt. Nhớ lại cách đây 2 năm, Rose đã vươn lên số 1 thế giới, nhưng giờ anh đã rớt khỏi Top 40. Mùa này, anh chưa một lần giành vị trí tốt hơn hạng 17. Thậm chí, Rose đã phải rút khỏi Arnold Palmer Invitational sau vòng 3 vì chấn thương, và anh cũng phải nói lời tạm biệt với The Players Championship tuần sau đó.

Liệu golfer 40 tuổi người Anh có duy trì được lợi thế trong những vòng đấu tiếp theo? Ảnh: Kevin C. Cox

Dẫu sao, với golf mọi điều đều có thể xảy ra, và nên nhớ Justin Rose có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại đấu trường khốc liệt bậc nhất này. Rose từng đến rất gần với chiến thắng The Masters khi chỉ để thua Sergio Garcia trong trận playoff năm 2017, và anh cũng về hạng nhì sau Jordan Spieth năm 2015.

Chúng ta cùng chờ đợi xem liệu Justin Rose sẽ có thể tiếp tục duy trì màn thể hiện ấn tượng trong các vòng đấu tiếp theo tại The Masters 2021 hay không.

Sau vòng 1, chỉ có đúng 12 golfer có điểm âm trong tổng số 88 vận động viên. Đứng thứ 2 với -3 gậy là Brian Harman và Hideki Matsuyama.

Thành tích tệ nhất vòng đấu được ghi bởi golfer 62 tuổi người Mỹ Larry Mize với +12 gậy.