Matt Fitzpatrick giành cú đúp vô địch tại Alfred Dunhill Links Championship 2023

Matt Fitzpatrick không chỉ xuất sắc lên ngôi vô địch Alfred Dunhill Links Championship ở nội dung cá nhân mà còn giành được chiến thắng đặc biệt cùng mẹ của anh ở nội dung đồng đội.

Ở mùa giải năm nay, Alfred Dunhill Links Championship giảm xuống chỉ còn 3 vòng đấu do thời tiết mưa lớn vào Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày thi đấu cuối cùng được chuyển sang Thứ Hai. Matt Fitzpatrick bước vào vòng chung kết ở vị trí dẫn đầu với thành tích -13, có lợi thế 1 gậy cách biệt so với nhóm golfer xếp sau là Grant Forrest và Nacho Elvira. Tuy nhiên, Alfred Dunhill Links Championship là 1 giải đấu độc lạ khi các golfer có thể tranh tài trên 3 sân đấu khác nhau. Trong khi Grant Forrest và Nacho Elvira thi đấu trên sân Carnoustie, Vương Quốc Anh thì nhà vô địch U.S. Open 2022 lại so tài ở The Old Course, St Andrews.

Matt Fitzpatrick có lợi thế 1 gậy dẫn trước khi bước vào vòng chung kết. 

Bước vào vòng thi đấu cuối cùng, Fitzpatrick bị Matthew Southgate vươn lên dẫn trước sau 9 hố đầu nhưng đến hố 13, golfer người Anh trở lại vị trí dẫn đầu nhờ ghi birdie thứ 6 trong ngày. Sau đó, Matt Fitzpatrick không mắc thêm bất cứ sai lầm nào và với tổng điểm -19, anh lên ngôi quán quân Alfred Dunhill Links Championship 2023 đồng thời giành về danh hiệu DP World Tour thứ 9 trong sự nghiệp. 

Matt Fitzpatrick đạt danh hiệu DP World Tour thứ 9 sự nghiệp. 

Tuy nhiên, đó không phải danh hiệu duy nhất của golfer sinh năm 1994 tại sự kiện bởi bên cạnh nội dung cá nhân, anh đã giành chiến thắng chung cuộc ở nội dung đồng đội cùng mẹ của mình.

Golfer 29 tuổi vui mừng giành chiến thắng cùng mẹ tại nội dung đồng đội.

Sau chiến thắng, golfer 29 tuổi chia sẻ: “Đây là 1 tuần thi đấu khá thoải mái của tôi. Tôi đã được thi đấu cùng với mẹ của mình và cố gắng làm tốt nhất có thể. Tôi sẽ luôn nhớ về cúp chiến thắng mà tôi cùng mẹ đã giành được. Nó thực sự có ý nghĩa đặc biệt”.  

Chỉ mới tuần trước, golfer người Anh cũng được hưởng niềm vui cùng đội tuyển Ryder Cup châu Âu khi giành chiến thắng trước tuyển Mỹ tại sân nhà Rome, Italy.