Matt Kuchar đăng quang Sony Open, giành 2 danh hiệu PGA Tour trong 3 tháng

Đứng trước sự bám đuổi quyết liệt từ phía sau, golfer Matt Kuchar vẫn giữ được sự tập trung để ghi những điểm số quan trọng để giành chiến thắng ở sự kiện Sony Open một cách thuyết phục.

Từng mất đến hơn 4 năm để có được danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp, thế nhưng Matt Kuchar chỉ cần thêm 3 tháng để có chiến thắng thứ 9 khi đăng quang giải Sony Open vừa mới kết thúc trên sân Waialae Country Club.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, golfer 40 tuổi tiếp tục đạt phong độ cao khi chỉ mất 66 (-4) gậy, kết quả bằng với vòng 3 của anh. Nhờ vào màn trình diễn này, anh bảo vệ được vị trí dẫn đầu có được sau vòng 2 và giành chiến thắng với số điểm -22, ít hơn 4 gậy so với người xếp sau là Andrew Putnam.

Dù vậy danh hiệu vừa qua đối với Kuchar không hề dễ dàng trước sức ép bám đuổi quyết liệt từ phía sau. Đứng trước áp lực đó, golfer này thậm chí còn có lúc tụt xuống thứ 2 sau 9 hố đầu tiên khi dính đến 3 bogey, trong khi đối thủ Putnam không phạm phải một sai lầm nào.

"Đây không phải là khởi đầu mà tôi mong muốn", Kuchar nói về phong độ của mình ở những hố đầu tiên. "Tuy nhiên tôi biết mình vẫn đang chơi tốt và cố gắng để giữ sự tự tin trong những hố đấu còn lại".

Nửa cuối vòng 4 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi Kuchar thi đấu bùng nổ để tiến thẳng đến chức vô địch. Sau khi san bằng cách biệt với điểm birdie ở hố 10, golfer đại diện cho hãng Bridgestone thi đấu ngày một chắc chắn hơn để ghi thêm 4 birdie nữa và giành chiến thắng một cách xứng đáng.

Trong khi đó dù đã có lúc dẫn trước với cách biệt 1 gậy, thế nhưng Putnam lại không thể tận dụng. Việc chỉ có thêm 1 birdie trong 9 hố cuối và còn dính 1 bogey đã đập tan cơ hội giành được danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Chiến thắng vừa qua là chức vô địch thứ 2 của Kuchar ở mùa giải PGA Tour 2018-2019 sau chiến thắng ở Mayakoba Golf Classic hồi tháng 11. Với phong độ đang lên, golfer kỳ cựu đang cho thấy quyết tâm giành nhiều thành công hơn trong mùa giải mới sau một khoảng thời gian dài trắng tay.

Bảng xếp hạng chung cuộc Sony Open 2019:

Vì sao Titleist ‘thống trị’ gậy driver ở Sony Open 2019?