Matt Kuchar và Harris English lần thứ ba vô địch QBE Shootout

Với thành tích 179 (-37) gậy sau ba ngày thi đấu, bộ đôi Matt KucharHarris English đã giành chức vô địch tại QBE Shootout, một sự kiện không chính thức trên PGA Tour tuần qua. Số điểm âm vừa qua cũng giúp cả hai phá kỷ lục của chính họ vào năm 2013 khi đăng quang với -34 gậy.

Trái với các giải chính thức, QBE Shootout mang nhiều tính chất giải trí và được tổ chức trong giai đoạn tạm nghỉ của PGA Tour vào tháng 12. Do đó sự kiện này chỉ bao gồm ba vòng đấu và có thể thức khác nhau qua mỗi vòng như scramble (vòng 1), greensomes (vòng 2) và fourball (vòng 3).

Matt Kuchar (trái) và Harris English trở thành đội đầu tiên ba lần vô địch QBE Shootout. (Ảnh: Golfweek)

Trong quá khứ Kuchar và English đã từng vô địch giải đấu này hai lần vào năm 2013 và 2016. Cả hai cho thấy kinh nghiệm thi đấu đồng đội khi dẫn trước 5 gậy sau nội dung greensomes ở vòng hai trước khi khép lại bằng vòng đấu 60 gậy khi đánh fourball. Thậm chí trong ba vòng đấu của bộ đôi này, không có điểm bogey hoặc tệ hơn xuất hiện.

Nhờ chiến thắng trên, Kuchar và English trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vô địch QBE Shootout ba lần. Có năm golfer khác cũng từng chiến thắng giải đấu này ba lần gồm Fred Couples, Steve Elkington, Brad Faxon, Scott McCarron và Kenny Perry nhưng họ không có chung người đánh cặp trong các lần đăng quang.

Kết quả fourball của Kuchar và English trong ngày đấu cuối cùng.

Trong khi đó ĐKVĐ Rory Sabbatini và Kevin Tway chia sẻ vị trí thứ hai với bộ đôi tân binh Lanto Griffin và Mackenzie Hughes cùng với đội dẫn đầu vòng 1 Kevin Na và Sean O’Hair. Sau giải đấu này, PGA Tour sẽ tiếp tục nghỉ đấu cho đến khi sự kiện Sentry Tournament of Champions diễn ra vào ngày 7-10/1 năm sau.

Matthew Fitzpatrick lần thứ 2 lên ngôi tại DP World Tour Championship