Matthieu Pavon trở thành golfer người Pháp đầu tiên vô địch trên PGA Tour

Với tổng điểm -13 gậy sau 4 ngày thi đấu, golfer 31 tuổi người Pháp Matthieu Pavon xuất sắc giành chức vô địch Farmers Insurance Open 2024.

Matthieu Pavon ăn mừng chức vô địch PGA Tour đầu tay.

Matthieu Pavon lần đầu tiên vô địch trên DP World Tour vào năm ngoái tại giải Tây Ban Nha Mở rộng, cùng với màn trình diễn tốt trong phần còn lại của mùa giải đã giúp anh kết thúc trong Top 10 trên BXH Race to Dubai, qua đó giành về tấm thẻ thành viên trên PGA Tour năm 2024. 

Ngay ở mùa giải tân binh của mình tại Mỹ, chỉ sau 3 giải đấu, Pavon đã xuất sắc giành đánh bại những ngôi sao hàng đầu PGA Tour để giành về chức vô địch.

Dù bắt đầu vòng chung kết Farmers Insurance Open với điểm bogey, nhưng Pavon vẫn kết thúc front nine với việc ghi được 4 bride, trước khi hoàn thành back nine với điểm even par để ấn định vòng đấu 69 gậy. Tổng điểm -13 gậy giúp golfer người Pháp vô địch với 1 gậy cách biệt so với Nicolai Højgaard. 

Với chiến thắng này, golfer hạng 78 thế giới sẽ chen chân vào Top 60 thế giới và tiến gần hơn đến việc giành một suất đại diện nước Pháp thi đấu tại Olympic Paris 2024. Bên cạnh đó, ngoài phần thưởng 1,62 triệu đô-la tiền thưởng, Pavon còn giành quyền tham dự major đầu tiên trong năm 2024 - The Masters, cũng như giải signature AT&T Pebble Beach Pro-Am vào tuần sau.