Miguel Ángel Jiménez đánh -8 gậy trong ngày được ghi danh vào lịch sử European Tour

Ngày 30/7/2020 sẽ là một ngày đáng nhớ với lão tướng Miguel Ángel Jiménez khi ông trở thành người chơi có số lần tham dự European Tour nhiều nhất trong lịch sử.

Miguel Ángel Jiménez có lần thứ 707 thi đấu tại European Tour. Ảnh: Getty Images

Cú tee shot đầu tiên tại Hero Open đã ghi một dấu mốc trong sự nghiệp của Miguel Ángel Jiménez khi đây là sự kiện thứ 707 ông thi đấu tại European Tour. Golfer 56 tuổi người Tây Ban Nha đã vượt qua kỷ lục 706 lần thi đấu trên tour đấu này của Sam Torrance lập được năm 2010.

Miguel Ángel Jiménez chính thức thi đấu trên European Tour từ năm 1988, trải qua 32 năm ông đã có 21 chiến thắng, một con số khá khiêm tốn so với 707 lần tham dự các sự kiện của ông. Tuy nhiên, Ángel Jiménez lại nắm giữ kỷ lục golfer nhiều tuổi nhất vô địch European Tour khi ông giành chiến thắng Open de España  2014 ở tuổi 50, 133 ngày. Đồng thời, Jiménez cũng giữ kỷ lục là golfer có nhiều HIO nhất trên hệ thống này với 10 lần.

Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Jiménez càng ý nghĩa hơn khi ông đã có vòng đấu mở màn tại Hero Open không thể tốt hơn với kết quả -8. Vòng đấu bogey free giúp ông đang giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với kết quả này, Jiménez đã nhận được rất nhiều những tràng pháo tay và lời tán thưởng của các golfer có mặt trên sân, những golfer hàng đầu như Rory McIlroy, Justin Rose đang thi đấu tại Mỹ cũng gửi lời chúc mừng ông. Sau vòng đấu, Miguel Ángel Jiménez cũng nhận được kỷ niệm chương của Keith Pelley – Giám đốc điều hành European Tour vì kỷ lục mà còn rất lâu mới có người đạt được.