Minjee Lee tiếp tục chiến thắng play-off để giành về danh hiệu LPGA Tour thứ 10 sự nghiệp

Golfer người Úc đã mang về danh hiệu thứ 10 trên LPGA Tour sau khi đánh bại Alison Lee trong vòng đấu play-off trước sự chứng kiến của bố mẹ và bà nội ở quê hương Hàn Quốc.

Minjee Lee và đối thủ Alison Lee đều đạt tổng điểm - 16 sau 18 hố khiến trận đấu phải kết thúc bằng hố phụ, hố 18 par 4 để phân định thắng bại. Tuy nhiên, khi Alison có cú gạt trượt ở khoảng cách 12 feet, Minjee đã tận dụng lợi thế, thực hiện 1 cú putt chính xác ghi điểm birdie và giành chiến thắng chung cuộc tại BMW Ladies Championship 2023. Alison Lee cán đích ở vị trí thứ 2.

Khoảnh khắc chúc mừng chiến thắng của Minjee Lee.

Trong khi đó, nhà vô địch BMW Ladies Championship 2022 Lydia Ko đứng thứ 3 với tổng điểm -14 còn người chiến thắng trên LPGA Tour tuần trước Angel Yin về đích hạng 4 cùng tổng điểm -13. 

1 tháng trước, Minjee Lee cũng đã đánh bại Charley Hull ở vòng đấu play-off để đăng quang Kroger Queen City Championship 2023. Cô vui mừng chia sẻ: “Đây là trận play-off thứ 4 của tôi trong năm nay. Tôi đã biết Alison từ khá lâu rồi. Tôi đã thi đấu với cô ấy trong trận chung kết U.S. Girls’ Junior. Thật tuyệt vời khi có thể đối đầu với người mà mình đã quen biết và đặc biệt là người đó chơi rất giỏi”

Minjee Lee ăn mừng sau chiến thắng play-off.

Đặc biệt hơn nữa, Lee đã giành được cúp vô địch ngay tại quê hương Hàn Quốc, điều mà cô luôn ao ước từ lâu: “Điều này thật đặc biệt. Bố mẹ tôi là người Hàn Quốc. Hôm nay, tất cả gia đình và bạn bè đều đến cổ vũ cho tôi. Thật tuyệt khi có thể giành chiến thắng trong ngày hôm nay”

Thành công này của golfer người Úc đến 1 tuần sau khi anh trai của cô, Min Woo Lee vô địch Macau Open 2023 trên Asian Tour và xác nhận giành được suất tham dự PGA Tour trong năm tới. 

Khi được hỏi liệu chiến thắng của anh trai có tiếp thêm động lực cho Lee hay không, cô liền nói: “Thật tuyệt khi thấy Min Woo Lee giành chiến thắng. Tôi luôn theo dõi anh ấy ở mọi sự kiện. Anh ấy chơi rất hay và tôi luôn tự hào về anh. Chắc chắn chiến thắng của anh đã truyền động lực cho tôi thi đấu hết mình trong tuần này”.