Mô hình sân golf vui nhộn này đã giúp golf truyền thống phát triển như thế nào?

Có một trò chơi thú vị về golf đã giúp nhiều người biết tới bộ môn này, đồng thời đã tạo nên một niềm hy vọng rằng các sân golf truyền thống của Mỹ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn với thế hệ người chơi mới...

Topgolf - một công ty giải trí về golf rất nổi tiếng đối với những người không chơi golf. Chỉ tính trong năm 2017, cơ sở của họ đã thu hút gần 13 triệu du khách với hơn một nửa được tính là Millennials (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998, từ 19-37 tuổi).

Những địa điểm của họ tạo cảm giác như một club dành cho giới trẻ chứ không phải một clubhouse truyền thống. Họ có các nhà hàng và quán bar, không khí sôi động, gần giống như tiệc tùng với DJ và uống cocktail. Đặc biệt, Las Vegas chính là nơi sang trọng nhất với 4 tầng và 2 hồ bơi. Về trò chơi, người chơi đánh bóng golf vào mục tiêu như phóng phi tiêu.

Topgolf tại Las Vegas.

Chính sự thú vị này đã khiến các du khách sau khi tham gia những bữa tiệc này lại muốn trở lại để tiếp tục trò chơi. Theo Erik Anderson - Chủ tịch điều hành của Topgolf: "Topgolf có thể dành cho tất cả mọi người và ai cũng có thể chơi nó, chỉ cần bạn hứng thú. Ngoài ra, bằng cách giới thiệu cho người chơi về golf theo cách này, họ lại càng thích golf hơn. Chính Topgolf đã tạo nên một hiệu ứng gây nghiện nói chung và đối với golf nói riêng", ông nhấn mạnh.

Theo một báo cáo từ Quỹ Golf Quốc gia, khoảng 51% du khách đến với Topgolf trong năm 2017 là những người chưa từng chơi golf truyền thống. Trong số những người này, 75% nói rằng họ muốn thử golf truyền thống sau khi đến tham gia một địa điểm của Topgolf.
23% còn lại cho biết họ đã bắt đầu chơi sau trải nghiệm đầu tiên tại đây. Trong số đó, khoảng 75% cho biết Topgolf trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định chơi golf trong tương lai của họ.

Người chơi đến đây có thể vừa tận hưởng không khí tiệc tùng, vừa chơi golf với sự hào hứng.

Để chắc chắn, những người chơi golf có kinh nghiệm cũng đã ghé thăm Topgolf. Đối với những golfer có "thâm niên", 29% cho biết chơi tại Topgolf đã khiến họ được chơi nhiều trò chơi truyền thống hơn. Chỉ có 1% số người được khảo sát cho biết họ sẽ không muốn thử chơi bộ môn này.

Vai trò của Topgolf trong việc giúp phát triển ngành công nghiệp golf truyền thống đã được nhấn mạnh bởi Tổ chức Golf Thế giới. Theo báo cáo đánh giá mức độ tăng trưởng của ngành trong năm 2016 cho thấy, sân golf đang có sự tăng trưởng tổng thể. Doanh thu tại các sân golf và câu lạc bộ được cải thiện từ 29,9 tỷ USD trong năm 2011 lên 34,4 tỷ USD trong năm 2016. Năm 2000, doanh thu chỉ đạt 20,5 tỷ USD.

Topgolf đã ra mắt tại Mỹ vào năm 2005 và phát triển đến 41 địa điểm trên khắp thế giới. Mới đây, Topgolf đã mở rộng 13 địa điểm mới ở những nơi như Mexico, United Arab Emirates và Australia.

4 điều được chờ đợi nhất từ The Players Championship 2018