Molinari cân bằng giữa Ryder Cup và khát vọng FedExCup

Một mặt để ý đến Ryder Cup, một mặt Francesco Molinari hi vọng vẫn giữ được thẻ thành viên PGA Tour.

Vì thế, trong khi nhiều golfer châu Âu có thể dự Ryder Cup đang có mặt tại Le Golf National trong tuần này ở giải HNA French Open, Molinari tới TPC Potomac, nơi anh mở màn vòng đầu với thành tích 67 gậy. Hiện tại, vị trí tạm thời của golfer người Italia là T5 trên bảng điểm.

Trong 3 giải gần đây của mình, golfer 35 tuổi đã vượt qua Rory McIlroy để vô địch BMW International, về nhì ở Italian Open và đứng ở vị trí T-25 tại U.S. Open.

Francesco Molinari.

Thành tích này giúp Molinari đứng thứ 4 và cũng là vị trí giành suất trực tiếp cuối cùng dự Ryder Cup của đội tuyển châu Âu. Nhờ vậy mà anh thảnh thơi đưa thêm giải Quicken Loans vào lịch thi đấu. Trong khi đó, Molinari đang đứng thứ 123 ở cuộc đua giành điểm FedExCup, trong đó, top 125 sẽ dự play-offs.

“Rất đơn giản”, Molinari nói. “Kế hoạch ban đầu của tôi là chơi ở Pháp. Đó là một sân mà tôi thích và có thể giành điểm dự Ryder Cup. Thật không may, tôi đã đến đây. Tôi cần thêm điểm ở FedEx trước bắt đầu playoffs. Bù lại, tôi đã chơi tốt ở Wentworth và Italia để có cơ hội góp mặt trong đội tuyển dự Ryder Cup”.

Molinari từng đại diện cho đội tuyển châu Âu vào năm 2010 và 2012 nhưng anh không có mặt ở hai Ryder Cup. Trong thời điểm đội tuyển châu Âu có nhiều xáo trộn, sự có mặt của golfer người Italia sẽ mang đến kinh nghiệm.

“Cũng như những gì xảy ra với đội tuyển Mỹ trong những năm gần đây, có nhiều gương mặt trẻ và dòng máu mới”, Molinari nói. “Chúng tôi có Tommy Fleetwood và Jon Rahm, rồi một vài người khác. Tôi rất muốn có mặt trong đội tuyển và hi vọng sẽ làm được”.

Justin Thomas chật vật chinh phục các hố Open de France