Một thể thức thi đấu hoàn toàn mới tại Grant Thornton Invitational 2023

Grant Thornton Invitational 2023 là giải đấu có sự kết hợp giữa 32 golfer nằm trong top 50 thế giới thuộc hai hệ thống PGA Tour và LPGA Tour.

32 golfer hàng đầu thế giới sẽ góp mặt tại Grant Thornton Invitational 2023

Thể thức thi đấu mới lạ

32 golfer sẽ được chia làm 16 đội tranh tài qua 54 hố tại Tiburon Golf Club, Naples, Florida. Các golfer sẽ thi đấu trong 3 vòng, và đặc biệt ở mỗi vòng lại thi đấu theo một thể thức khác nhau. Điều này được cho là sự thay đổi cần thiết, qua đó tạo nên sức hút của giải đấu.  

Vòng 1: Thể thức Scramble

Mỗi golfer sẽ thực hiện cú phát bóng của mình, sau đó thành viên trong đội sẽ lựa chọn vị trí bóng tốt nhất của 1 trong 2 golfer để sử dụng cho cú đánh tiếp theo ở đó. Quá trình này sẽ tiếp tục cho đến khi bóng rơi vào hố, điểm của nhóm tại hố đấu đó là điểm tổng của các cú đánh tốt nhất được lựa chọn.

Vòng 2: Thể thức Foursomes

Thể thức này đã quá quen thuộc với người chơi trong những trận đấu Match. Các thành viên trong đội sẽ luân phiên đánh cùng 1 quả bóng cho đến khi bóng vào hố. Một người chơi sẽ phát bóng ở các hố lẻ và người chơi còn lại sẽ phát bóng ở các hố chẵn.

Vòng 3: Thể thức Modified Fourball

Nếu như người chơi đã quen với thể thức Fourball thuần túy, thì Modified Fourball là thể thức có sự cải tiến hơn đôi chút. Mỗi thành viên trong đội sẽ thực hiện cú phát bóng, sau đó cả 2 golfer sẽ đánh bóng của người còn lại ở lượt đánh tiếp theo, việc này sẽ được thực hiện cho đến khi bóng rơi vào hố. Điểm của đội ở hố đó sẽ được tính theo kết quả tốt nhất của một trong hai người chơi.

Các cặp đấu nổi bật

Với việc góp mặt những golfer hàng đầu của cả PGA Tour và LPGA Tour, tính chuyên môn của giải đấu được đánh giá cao và thu hút được sự chú ý của người hâm mộ. Bộ đôi chiến thắng sẽ nhận về 1 triệu USD tiền thưởng trong tổng quỹ 4 triệu USD. Grant Thornton Invitational 2023 sẽ diễn ra từ 08 – 10/12 tại Tiburon Golf Club, Florida. Sau đây là những cặp đấu sẽ tranh tài tại giải:

1. Mel Reid - Russell Henley

2. Allisen Corpuz - Cameron Champ

3. Leona Maguire - Lucas Glover

4. Madelene Sagstrom - Ludvig Aberg

5. Rose Zhang - Sahith Theegala

6. Lilia Vu - Joel Dahmen

7. Megan Khang - Denny McCarthy

8. Cheyenne Knight - Tom Hoge

9. Brooke Henderson - Corey Conners

10. Ruoning Yin - Nick Taylor

11. Andrea Lee - Billy Horschel

12. Celine Boutier - Harris English

13. Lydia Ko - Jason Day

14. Charley Hull - Justin Rose     

15. Nelly Korda - Tony Finau

16. Lexi Thompson - Rickie Fowler