Một tuần thi đấu hoàn hảo của các golfer châu Á

Thật thú vị khi hai chức vô địch trên PGA Tour và LPGA Tour vào tuần thi đấu vừa qua đều thuộc về các golfer châu Á.

Tuần vừa rồi người hâm mộ golf tại châu Á đã được tận hưởng và thỏa mãn niềm đam mê với môn thể thao ưa thích của mình, cùng những giải đấu lớn trên PGA Tour – ZOZO Championship và LPGA Tour – BMW Ladies Championship. Cả hai giải đấu đều diễn ra vào khung giờ đẹp giúp cho các khán giả châu Á có thể thoải mái theo dõi cũng như cổ vũ golfer mà mình yêu thích.

Các sân golf tại châu Á đã mở cửa cho người hâm mộ tới cổ vũ cho các golfer. Ảnh: Getty Images

Dễ dàng nhận thấy, trong cả 4 ngày thi đấu tại Narashino Country Club, Nhật Bản và LPGA International Busan, Hàn Quốc các golfer luôn nhận được sự cổ vũ và động viên tới từ hạng vạn khán giả. Điều này đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các golfer, đặc biệt là các tay golf của nước chủ nhà. Để rồi cả hai giải đấu đều diễn ra cùng một kịch bản, với sự thống trị của các golfer tới từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại ZOZO Championship, dù có sự góp mặt của các golfer hàng đầu như Collin Morikawa hay Xander Schauffele, nhưng xuyên suốt 4 ngày thi đấu ngôi đầu bảng đều thuộc về các tay golf của nước chủ nhà Nhật Bản. Ở vòng 1, Hiroshi Iwata là người độc chiếm đỉnh bảng với vòng đầu xuất sắc 63 gậy (-7). Nhưng kể từ ngày thi đấu thứ 2 thì đó lại là màn độc diễn của Hideki Matsuyama.

Golfer số 1 Nhật Bản vươn lên dẫn đầu sau 36 hố với tổng điểm -8 sau khi đánh 68 gậy tại vòng 2. Kể từ thời điểm đó trở đi, bằng một phong độ tuyệt vời với sự ổn định trong những cú đánh approach hay những cú putt trên green, Hideki Matsuyama không cho các đối thủ bất cứ cơ hội nào để vượt qua mình. Đặc biệt trong vòng chung kết, đương kim vô địch The Masters khiến tất cả phải thán phục khi ghi được 2 điểm eagle, đặc biệt là “chú đại bàng” ở hố 18 cuối cùng giúp anh vô địch ZOZO Championship với cách biệt lên tới 5 gậy so với hai golfer người Mỹ  Brendan Steele và Cameron Tringale.

Hideki Matsuyama mang về niềm vui cho người hâm mộ Nhật Bản. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, tại BMW Ladies Championship cuộc chơi là của riêng các nữ golfer người Hàn Quốc. Có tới 7 golfer của xứ sở kim chi nằm trong top 8 của giải đấu và chỉ có duy nhất Lydia Ko có thể xen vào sự thống trị của các tay golf nước chủ nhà ở giải đấu này. Không những vậy, họ còn tạo ra một màn cạnh tranh vô cùng hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ trong 4 ngày thi đấu. Mặc dù vậy, chiến thắng vẫn thuộc về một cái tên quen thuộc với người hâm mộ - Ko Jin Young.

Dù không có lợi thế và thậm chí bước vào ngày thi đấu cuối cùng với khoảng cách 4 gậy so với Lim Hee Jeong, nhưng với vòng đấu xuất sắc 64 gậy Ko Jin Young đã xuất sắc đưa đối thủ vào hố đấu playoff để tìm ra nhà vô địch. Để rồi với cú approach đưa bóng ôm cở ở hố 18 par 4 và cú gạt birdie thành công sau đó, Ko Jin Young đã giành chức vô địch BMW Ladies Championship vô cùng xứng đáng.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Ko Jin Young trên LPGA Tour, và là danh hiệu thứ 4 trong 7 giải đấu gần nhất mà cô tham dự. Chức vô địch của BMW Ladies Championship của Ko Jin Young còn ý nghĩa hơn khi đây là danh hiệu thứ 200 của golf Hàn Quốc trên LPGA Tour. Không những vậy, thành tích này còn giúp cô quay trở lại vị trí số 1 Thế giới.

Ko Jin Young mang về danh hiệu thứ 200 cho Hàn Quốc trên LPGA Tour. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng của Hideki Matsuyama và Ko Jin Young một lần nữa chứng minh trình độ của các golfer châu Á đang dần thu hẹp lại và tiếp cận với các cường quốc như Mỹ hay các quốc gia châu Âu. Không những vậy, việc họ giành chiến thắng ngay trên sân nhà sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ của Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như giúp golf ngày một phát triển hơn ở hai quốc gia này.

Ngoài Hideki Matsuyama và Ko Jin Young, cũng phải nhắc tới hai nữ golfer trẻ người Hàn Quốc An Na Rin và Lim Hee Jeong. Hai nữ golfer trẻ của Hàn Quốc đi vào lịch sử của BMW Ladies Championship khi thiết lập kỷ lục điểm số sau 36 hố với thành tích -11 gậy. Đây sẽ là động lực để cả An Na Rin và Lim Hee Jeong tự tin hơn khi bước lên thi đấu tại LPGA Tour trong thời gian tới.