Munoz dẫn đầu, Woods áp chót ở vòng 1 Zozo Championship

Dù chỉ mới năm thứ hai tổ chức, sự kiện Zozo Championship 2020 vẫn trở thành điểm đến đáng chú ý trên PGA Tour mùa này khi có sự hiện diện của huyền thoại Tiger Woods, nhà vô địch đầu tiên của giải đấu này. Tương tự CJ Cup trước đó, Zozo Championship năm nay phải diễn ra ở Mỹ trên sân Sherwood Country Club thay vì ở Nhật do dịch Covid-19.

Với kỳ vọng từ người hâm mộ, Woods là một trong hai gương mặt tâm điểm sau ngày thi đấu đầu tiên bên cạnh Sebastian Munoz. Thế nhưng trong khi Munoz có một ngày thi đấu thăng hoa để dẫn đầu vòng 1 thì ngược lại Siêu Hổ lại trải qua một vòng đấu thảm họa khiến anh rơi xuống đáy bảng xếp hạng, chỉ xếp trên mỗi Adam Long với 1 gậy ít hơn.

Tiger Woods có ngày thi đấu đáng quên trong hành trình bảo vệ danh hiệu ở Zozo Championship. (Ảnh: Golfweek)

Điểm khác biệt giữa hai màn trình diễn trên nằm ở khả năng duy trì sự ổn định trong suốt vòng đấu. Tuy mắc 1 double bogey cùng 2 bogey, Munoz thi đấu đầy ấn tượng trong phần còn lại với 2 eagle ở hố 7 và 16. Cộng với 8 birdie khác, golfer người Colombia hoàn tất vòng đấu với 64 (-8) để độc chiếm ngôi đầu.

Trong khi đó những sai lầm trên các hố par-5 đã khiến Woods phải trả giá. Lần đầu tiên sau 1.277 vòng đấu đã đánh trên PGA Tour, golfer 44 tuổi mắc điểm bogey hoặc tệ hơn đến tận 3 hố par-5. Việc bỏ lỡ những cơ hội ghi điểm đã khiến anh mất đến 76 (+4) gậy mới kết thúc vòng 1, nhiều hơn 2 gậy so với kết quả tệ nhất của anh trong 49 vòng trước đó ở sân Sherwood.

Kết quả thất vọng trên gần như dập tắt cơ hội để Woods có thể phá kỷ lục vô địch nhiều lần nhất trên PGA Tour, cột mốc mà anh đang nắm giữ cùng huyền thoại Sam Snead với 82 lần, khi cách ngôi đầu đến 12 gậy. Ngoài ra khả năng vượt qua nhát cắt ở giải đấu lần này của Woods còn là một dấu chấm hỏi nếu như anh không thể cải thiện phong độ ở vòng tiếp theo.

Đứng thứ hai trên BXH lúc này là Tyrrell Hatton với -7 gậy, một cái tên được nhắc đến nhiều lần trong nửa cuối tháng này do danh hiệu BMW PGA Championship và hạng 3 ở CJ Cup tuần trước. Chia sẻ vị trí này còn có Justin Thomas, người thi đấu bùng nổ ở đường sau khi chỉ cần 29 gậy. Đồng hạng tư với -6 gậy có đến 5 golfer gồm Kevin Kisner, Harris English, Lanto Griffin, Brian Harman và Dylan Fritteli.

Pha bẻ gậy của Rory McIlroy

Một số gương mặt đáng chú ý khác như Jon Rahm xếp hạng T17 với -4 gậy cùng Jason Day, trong khi Rory McIlroy có ngày thi đấu tồi tệ với 73 (+1) gậy, phần nào lý giải việc golfer người Bắc Ireland có hành động bẻ gậy sắt làm đôi sau cú đánh thứ ba trên hố 18.

Chuyện Golf số 45: Bảo dưỡng sân Golf