Nam A Bank Vietnam Masters 2022 – Cơ hội cuối cho các golfer giành vé dự T99 Tour Championship

Diễn ra từ ngày 24-28/10 tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Nam A Bank Vietnam Masters sẽ là giải đấu thường kỳ cuối cùng trong năm 2022 của VGA Tour để xác định 30 cái tên sẽ góp mặt tại sự kiện vô địch mùa - T99 Tour Championship 2022.

Joel Troy vô địch DNSE Vietnam Open 2022.

Cũng giống như các hệ thống giải đấu chuyên nghiệp khác trên thế giới, VGA Tour sở hữu một giải đấu chung kết cuối mùa giải với một sân đấu giới hạn, cũng như một mức tiền thưởng khủng. Cụ thể, Top 30 golfer là thành viên chính thức của VGA Tour có tên trên BXH tiền thưởng sẽ giành quyền tham dự và cạnh tranh quỹ thưởng trị giá 1,5 tỷ đồng của T99 Tour Championship 2022, nhà vô địch bỏ túi 500 triệu đồng.

Sau 3 giải VGA Tour đầu tiên, đó là Vô địch Quốc gia tranh Cup VinFast, Lexus Challenge và DNSE Vietnam Open, BXH tiền thưởng năm của hệ thống cũng đã được định hình một cách tương đối. Trong đó, ba vị trí vẫn đầu đang lần lượt thuộc về Joel Troy, Trương Chí Quân và Brian Jung.

Trong khi các golfer đứng Top đầu đã có thể tự tin cho một suất dự T99 Tour Championship, tuy nhiên nhiều sự xáo trộn chắc chắn sẽ xảy ra ở nửa cuối của BXH. Với việc chỉ còn lại Nam A Bank Vietnam Masters 2022, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để các golfer cải thiện thứ hạng của mình trên BXH và cạnh tranh suất thi đấu.

Hiện tại, xếp ngoài Top 30 trên BXH tiền thưởng có sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi bật như Đỗ Ngọc Hoàng (32), Nguyễn Trung Thu (32), Trần Văn Cơ (34), Vũ Anh Nguyện (36),…

BXH tiền thưởng tính tới trước Nam A Bank Vietnam Masters 2022: