Nam A Bank Vietnam Masters 2023 lần đầu tiên đến với Royal Long An Golf & Villas

Dù mới ra mắt được hơn nửa năm, nhưng Royal Long An Golf & Villas đã trở thành địa điểm đăng cai giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam Vietnam Masters.

Tee box tại sân Royal Long An Golf & Villas.

Sân Royal Long An Golf & Villas nằm ở huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km. Dưới bàn tay thiết kế của golfer huyền thoại Sir Nick Faldo, sân đấu này được cho là điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ golf yêu thích sự trải nghiệm ở đẳng cấp cao.

Chỉ mới đi vào hoạt động từ tháng 1 năm nay, do đó, Royal Long An Golf & Villas vẫn còn là một ẩn số với các golfer. Trong buổi Lễ công bố Giải Nam A Bank Vietnam Masters diễn ra vào sáng nay, ông Hồ Trần Tuấn, Đại diện sân Royal Long An Golf & Villas, cũng cho biết đây là một sân đấu đầy thách thức đang chờ đợi các golfer đến chinh phục. 

Ông Hồ Trần Tuấn (thứ 2 từ trái sang).

“Đây là một sân đấu khá thách thức và tương đối mới đối với các golfer khu vực miền Bắc và miền Trung. Đầu tiên, sân của chúng tôi có tổng cộng 73 bunker, trung bình 4-5 bunker ở mỗi hố đấu, và các bunker này có thành cao, dốc. Cùng với đó, ở các bunker chúng tôi sử dụng loại cát xốp, mịn, người chơi sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi đưa bóng vào khu vực này.” ông Tuấn cho biết. 

“Thứ hai, dù không giáp biển, nhưng gió ở khu vực sân cũng khá lớn, điều này cũng là một phần các golfer phải đối mặt. Tiếp đó là độ dài sân, đối với tee xanh tiêu chuẩn là 7000 yard và tee đen là hơn 7100 yard, sân khá dài đòi hỏi các golfer cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nếu muốn đạt kết quả tốt. Hơn nữa, chúng tôi có 4 hố par 3 đặc trưng với chiều dài hơn 200 yard, cắt qua hồ và đánh ngược gió.”

Bên cạnh đó, mỗi green lại có một độ khó khác nhau với địa hình uốn lượn của các đỉnh green, đòi hỏi người chơi phải đọc line và tính toán thật kỹ trước khi ra gậy. Với những thử thách kể trên, Royal Long An Golf & Villas hứa hẹn sẽ là một thách thức cũng như trải nghiệm thú vị cho các golfer muốn chinh phục giải đấu năm nay.

 

Năm

Sân đấu

Nhà Vô địch

Vietnam Master 2017

FLC Sầm Sơn Golf Links

Andy Chu Minh Đức

(Việt Kiều Úc)

Vietnam Master 2018

FLC Quy Nhơn Golf Links

Annop Tangkamolprasert

(Thái Lan)

Vietnam Master 2019

FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort

Trần Lê Duy Nhất

Vietnam Master 2020

FLC Sầm Sơn Golf Links

Đỗ Hồng Giang

Vietnam Master 2022

Vinpearl Golf Hải Phòng

Nguyễn Hữu Quyết

 

Giải Nam A Bank Vietnam Masters 2023 dự kiến có sự góp mặt của 150 golfer, trong đó bao gồm 120 golfer nam và 30 golfer nữ sẽ so tài qua 4 vòng đấu trên sân Royal Long An Golf & Villas từ  04-07/10 tới đây.