Nam A Bank Vietnam Masters 2023: VĐV nghiệp dư được hoàn phí tham dự giải nếu vượt qua cắt

Nhằm ủng hộ phong trào golf trẻ, VGA Tour quyết định hoàn phí tham dự giải cho các golfer nghiệp dư vượt qua cắt loại. Trong khi đó, các golfer dưới 18 tuổi chỉ phải nộp một nửa lệ phí...

Trước đó, tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast vào đầu tháng 8 năm nay, VGA Tour đã ban hành luật chia tiền thưởng mới có lợi hơn cho các golfer chuyên nghiệp. Cụ thể điều lệ nêu rõ: “Người chơi thi đấu với tình trạng nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng. Người chơi chuyên nghiệp ở các vị trí tiếp theo sẽ được tăng hạng lên để hưởng mức thưởng trống bởi người chơi nghiệp dư vượt qua nhát cắt.”

Doãn Văn Định nhận được số tiền thưởng lớn nhất tại Giải VĐQG 2023 dù cán đích ở vị trí thứ 4.

Quy định này của VGA Tour, một phần để tăng thêm quyền lợi cho những golfer chuyên nghiệp, nhằm tạo ra các sân chơi để họ thi đấu kiếm tiền thưởng, và một phần cũng để khích lệ các golfer nghiệp dư sớm chuyển lên chuyên.

Đến với Nam A Bank Vietnam Masters 2023 chuẩn bị khởi tranh vào tháng 10 tới đây, VGA Tour vẫn giữ nguyên điều lệ trên. Tuy nhiên, đối với giải đấu sắp tới, VGA Tour tiếp tục thêm một điều lệ mới, cụ thể “Vận động viên nghiệp dư vượt qua nhát cắt sẽ được hoàn lại phí tham dự giải, trong khi đó các vận động viên dưới 18 tuổi chỉ phải nộp 50% lệ phí.”

Điều lệ được ông Vũ Nguyên - Trưởng Ban Tổ chức Giải Nam A Bank Vietnam Masters 2023 công bố.

Quy định trên đã được Asian Development Tour áp dụng tại giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 trước đó. Nhận thấy điều này có lợi với các golfer nghiệp dư và golfer trẻ, VGA Tour đã áp dụng vào Nam A Bank Vietnam Masters 2023 sắp tới. 

Khi được công bố, quyết định này cũng nhận được nhiều sự ủng hộ, bởi quy định giúp khuyến khích các golfer trẻ đăng ký tham gia giải đấu nhiều hơn, qua đó tích lũy được kinh nghiệm thi đấu và ngày càng tiến bộ trong tương lai.

Nam A Bank Vietnam Masters 2023 sẽ có mức thưởng trị giá 1,2 tỷ đồng (1 tỷ cho nam, 200 triệu cho nữ), trong đó nhà vô địch bảng nam sẽ giành về 180 triệu đồng, còn bảng nữ là 60 triệu đồng. Giải đấu sẽ chính thức diễn ra từ ngày 04-07/10/2023 tại Royal Long An Golf & Villas.