Nam A Bank Vietnam Masters: Đỗ Hồng Giang với cơ hội bảo vệ chức vô địch

Đỗ Hồng Giang sẽ có mặt tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng để bảo vệ chức vô địch Vietnam Masters.

Đỗ Hồng Giang vô địch Vietnam Masters 2020.

Ở Vietnam Masters 2020, golfer đất mỏ Đỗ Hồng Giang đã có màn ra mắt hoàn hảo trước cộng đồng golf chuyên nghiệp Việt Nam. Đỗ Hồng Giang thời điểm đó là một vận động viên không có nhiều tên tuổi, nhưng cũng chính vì vậy đã khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng trước màn thể hiện xuất sắc của anh. Với thành tích 68, 73, 70 và 73 gậy, Đỗ Hồng Giang dẫn đầu giải sau cả 4 vòng đấu và trở thành golfer thứ 2 có chiến thắng wire-to-wire tại Vietnam Masters, sau Trần Lê Duy Nhất năm 2019.

Thành tích -4 gậy của Đỗ Hồng Giang cân bằng với tổng điểm của Trần Lê Duy Nhất ở mùa giải trước đó và hơn 3 gậy so với người về nhì tại là Kim Woo Jin.

Đỗ Hồng Giang ăn mừng chiến thắng sau cú putt ghi điểm par tại hố 18 FLC Golf Links Sam Son.

Do Vietnam Masters 2021 đã bị huỷ vì Covid-19, Đỗ Hồng Giang đã phải đợi tới 2 năm cho đến Nam A Bank Vietnam Masters 2022 để có thể đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch của mình. Và golfer đến từ Quảng Ninh đang hoàn toàn có cơ sở để thực hiện điều đó với phong độ thi đấu khá ấn tượng từ đầu năm đến nay.

Ở ba giải VGA Tour đầu tiên trong năm 2022, Đỗ Hồng Giang đều lọt Top 8, trong đó tốt nhất là vị trí đồng hạng 6 tại National Championship - Cup Vinfast cũng diễn ra tại sân Marsh, Vinpearl Golf Hải Phòng. Ở BRG Open Golf Championship Danang 2022, sự kiện Asian Development Tour đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Đỗ Hồng Giang cũng là 1 trong 5 golfer Việt Nam vượt cắt thành công tại giải.

Dù chưa giành thêm cho mình bất cứ danh hiệu nào kể từ Vietnam Masters 2020, nhưng Đỗ Hồng Giang vẫn chứng tỏ được mình là một trong những cái tên hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn vào thành tích của Đỗ Hồng Giang tại các giải đấu trên, không phải là không có những điểm yếu. Trong tổng cộng 15 vòng đấu ở 4 giải đã qua, Đỗ Hồng Giang mới chỉ ghi được 2 vòng đấu âm gậy, 70 gậy ở Lexus Challenge và National Championship, cùng 1 vòng đấu even par ở DNSE Vietnam Open. Thậm chí, Đỗ Hồng Giang đã có đến 2 vòng 80 gậy và 2 vòng 78 gậy. Sự ổn định là điều mà Đỗ Hồng Giang rất cần cải thiện, nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Nam A Bank Vietnam Masters.