Nasa Hataoka và sự bứt phá thần kỳ trong năm 2018

Một trong những cái tên gây chú ý ở LPGA Tour mùa qua - Nasa Hataoka vừa trải qua một năm đầy thành công khi giành 2 chiến thắng trên hệ thống này. Sự xuất sắc của tài năng trẻ người Nhật đã gợi nhớ lại thời kỳ hoàng kim của đàn chị đồng hương Ai Miyazato, cựu golfer số 1 thế giới.

Phong độ của Nasa Hataoka - golfer có tên được đặt theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ càng ấn tượng hơn khi 2018 mới chỉ là năm thứ hai cô thi đấu ở LPGA Tour.

Cô gái 19 tuổi bắt đầu tạo ra sự chú ý bằng chức vô địch NW Arkansas Championship hồi tháng 6, qua đó trở thành người Nhật trẻ tuổi nhất lịch sử đăng quang một sự kiện thuộc hệ thống giải lớn nhất tại Mỹ dành cho các nữ golfer chuyên nghiệp.

Đến tháng 11, Hataoka tiếp tục trải nghiệm hương vị chiến thắng và lần này đặc biệt hơn khi nó diễn ra trên sân nhà với sự kiện TOTO Japan Classic. Sau 3 vòng đấu, nữ golfer này đã lên ngôi vô địch với 2 gậy ít hơn nhóm xếp sau.

Tôi rất vui khi hoàn thành mục tiêu cá nhân là vô địch LPGA Tour trong 2 mùa giải đấu tiên”, Hataoka chia sẻ. “Tôi đã có nhiều cú đánh đạt sự kỳ vọng và thể hiện lối chơi tấn công ở mùa này”.

Trong mùa giải đầu tiên ở LPGA Tour, Hataoka chỉ vượt qua nhát cắt 7 lần trong 19 sự kiện tham dự. Thế nhưng ở mùa 2018, số tiền thưởng mà cô kiếm được tăng lên đến 40 lần so với năm ngoái. Cụ thể, nữ golfer này đứng thứ 5 trên BXH tiền thưởng khi nhận được khoảng 1,4 triệu USD sau 24 giải đấu.

Đồng hành cùng mẹ tôi chính là sự khác biệt lớn nhất so với năm ngoái”, Hataoka giải thích về quãng thời gian thành công vừa qua. Với sự giúp đỡ của người mẹ Hiromi, nữ golfer này đã cải thiện đáng kể các chỉ số phát bóng chính xác hay greens in regulation.

Đà tiến bộ này khiến cho người hâm mộ Nhật Bản sẽ có cơ hội giành major ở LPGA Tour - điều mà tiền bối Miyazato không thể làm được dù có 9 lần chiến thắng tại các sự kiện thường. Tuy nhiên Hataoka cho rằng khoảng cách giữa họ vẫn còn quá xa và chưa thể dự đoán trước được điều gì.

Tôi cần phải cải thiện sức khỏe để có thể thi đấu ổn định trong 4 vòng”, golfer sẽ bước qua tuổi 20 vào tháng 1 tới cho biết. “Tôi muốn mình có thể chiến thắng tại 1 giải major và sẽ tập luyện hết mình để đạt được điều đó vào năm sau”.

'The Match' sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2019 và 2020