Nelly Korda vô địch Ford Championship lần thứ 3 liên tiếp

Chiến thắng thứ 3 này đã đưa nữ golfer quay trở lại vị trí số 1 thế giới.

Golfer người Mỹ bắt đầu ngày đấu với 3 birdie ở 9 hố đầu tiên. Bước sang 9 hố sau, Korda tiếp tục ghi dấu ấn với điểm birdie ở hố 12, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 3 golfer khác là Lexi Thompson, Hyo Joo Kim và Maja Stark, với cùng tổng điểm -17. Sau đó Hyo Joo Kim và Maja Stark đã mắc sai lầm và cuộc đua chỉ còn lại  Lexi Thompson và Nelly Korda.

Nelly Korda thi đấu cực hay tại Ford Championship 2024.

Korda tiếp tục có điểm birdie ở hố 13 để vượt lên dẫn đầu với tổng điểm -18, nhưng cũng chỉ vài phút sau đó, ở nhóm thi đấu trước, Thompson cũng đem về điểm birdie ở hố 14 để cân bằng thành tích. Bước ngoặt được xác định ở hố số 16 khi Korda ghi thêm điểm birdie còn Thompson mắc bogey, lúc này cách biệt được nâng lên thành 2 gậy và còn 2 hố cuối cùng.

Thompson mắc thêm 2 bogey và chỉ ghi thêm đươc 1 birdie ở hố cuối cùng thế nhưng điều đó là không đủ để Thompson có cơ hội. Với kết quả -17 gậy Thompson đã chia sẻ hạng T3 với 5 người khác.

Trong khi đó, sai lầm của Thompson đã khiến Korda thi đấu một cách thoải mái, cô ghi điểm par và birdie ở 2 hố cuối, qua đó đem về chiến thắng chung cuộc với tổng điểm -20.

Nelly Korda trở lại vị trí số 1 thế giới sau chiến thắng tại Ford Championship 2024.

Với danh hiệu lần thứ 3 tại Ford Championship, nữ golfer 25 tuổi đã trở thành thành viên LPGA Tour đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp kể từ Ariya Jutanugarn năm 2016 và là golfer Mỹ đầu tiên từ khi Nancy Lopez giành năm chiến thắng liên tiếp vào năm 1978. Cô cũng chính thức quay trở lại ngôi vị số 1 Thế giới.