Nelly Korda vô địch Meijer LPGA Classic với điểm âm kỷ lục

Nelly Korda trở thành golfer đầu tiên có được 2 chiến thắng trong mùa giải này của LPGA Tour.

Sau vòng đấu kỷ lục với 11 birdie trong ngày thứ Bẩy để vươn lên dẫn đầu giải đấu, Nelly Korda bước vào Chung kết đầy tự tin với lợi thế 3 gậy. Mặc dù sau 9 hố đầu tiên với 2 birdie và 1 bogey, tổng điểm -21 của Korda bị Leona Maguire cân bằng. Nhưng ở 9 hố sau, golfer số 4 thế giới đã ghi 1 eagle, 4 birdie và 2 bogey để khép lại ngày thi đấu với -5 gậy. Điểm số trên giúp cô nâng tổng thành tích trong tuần lên -25 gậy, phá kỷ lục của giải Meijer LPGA Classic trên sân Blythefield Country Club.

Nelly Korda và caddie Jason McDede. Ảnh: Gregory Shamus/Getty Images

Đây là chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này của Nelly Korda sau chức vô địch Gainbridge LPGA at Boca Rio hồi tháng 2 và là danh hiệu LPGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp của cô. “Tôi cảm thấy rất thoải màu khi thi đấu ngày hôm nay, thực sự đã có những lần tôi không thích những ngày Chủ Nhật nhưng ngày hôm nay thì khác, tôi đã có được tâm lý tốt để có thể chiến thắng trong cuộc đấu với Leona.”

Hai tuần trước, Nelly Korda đã không thể vượt qua cắt tại U.S. Women's Open và chiến thắng này chính là sự trở lại của cô để hướng tới giải major tiếp theo trong tuần này KPMG Women’s PGA Championship.

Với tổng điểm -23, Leona Maguire xếp vị trí thứ 2. In Gee Chun và Brittany Altomare cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với -21 gậy.