Nelly Korda xếp hạng 99 sau vòng 1 Evian Championship

Nelly Korda cần có kết quả khởi sắc hơn ở vòng 2 Evian Championship để có thể vượt qua cắt loại.

Vòng 1 Evian Championship kết thúc bất ngờ khi Yealimi Noh dẫn đầu với -6 gậy, trong khi đó nhà đương kim vô địch Ko Jin Young chỉ có kết quả 72 gậy (+1) và xếp vị trí T76. Bất ngờ lớn nhất đó là golfer số 1 thế giới Nelly Korda, cô đang xếp vị trí T99 sau vòng đấu 74 gậy (+3).

Cú đánh đập thành bunker trượt bóng của Nelly Korda ở hố 9.

Vòng đấu mở màn của Nelly Korda tại Evian Resort Golf Club chỉ có 2 birdie, nhưng có đến 5 bogey. Cô chỉ phát bóng vào fairway 9 lần, 12 lần on green tiêu chuẩn và có tổng cộng 32 cú putt. Ở hố cuối cùng trong ngày (hố 9), Nelly Korda đã đối diện với 1 tình huống khó khi  bóng của cô nằm sát vào bờ sau của một bunker gần green, khi downswing đầu gậy của Nelly Korda đã đập vào thành bunker, khiến cô ấy đánh trượt hoàn toàn quả bóng. Sau đó, cô đã chọn phương ánh cứu bóng sang ngang và kết thúc hố đấu này với điểm bogey.

Nelly Korda hiện đang kém vị trí dẫn đầu 9 gậy, cô cần thi đấu tốt hơn ở vòng 2 để có thể vượt qua cắt loại. Đây là lần thứ 4 Nelly Korda thi đấu tại Evian Championship, thành tích tốt nhất của cô là vị trí thứ 21 vào năm 2019.