Ngôi sao LIV Golf nỗ lực giành suất tham dự PGA Championship 2024

David Puig là 1 trong 5 thành viên LIV Golf sẽ góp mặt tại Saudi Open 2024 trên Asian Tour tuần này với hy vọng giành được suất tham dự PGA Championship năm nay.

Sau The Masters, sự kiện major thứ 2 trong năm là PGA Championship chuẩn bị khởi tranh giữa tháng 5 trên sân Valhalla, Kentucky. Điều kiện để được tham dự giải đấu bao gồm các cựu vô địch, nhà vô địch gần nhất của ba sự kiện major khác, nhà vô địch PGA Tour trong 12 tháng qua. Ngoài ra, bất kỳ ai nằm lọt Top 100 thế giới một tuần trước sự kiện cũng nhận được lời mời. Điều này khiến các người chơi LIV Golf gặp bất lợi lớn. 

Tuy nhiên, một số thành viên đã quyết định tìm kiếm cơ hội trên các hệ thống giải khác như Asian Tour, trong đó, David Puig là một gương mặt điển hình. Anh đã vô địch International Series Singapore 2023 và Malaysia Open năm nay vào tháng 3, về nhì tại International Series Macau cuối tháng trước. Với những thành tích đó, hiện golfer người Tây Ban Nha đang xếp thứ 108. 

David Puig chiến thắng International Series Singapore 2023.

Tuần này, David Puig tham gia tranh tài tại Saudi Open 2024 trên sân Riyadh Golf Club để tìm kiếm tấm vé đến Valhalla trong tháng sau. Nếu đủ điều kiện góp mặt, PGA Championship 2024 sẽ là lần thứ 2 anh tham dự giải major sau U.S. Open 2023, nơi anh cán đích hạng T39.

David Puig mong muốn được có lần tiếp theo tham dự major.

Bên cạnh David Puig, còn có một số thành viên LIV Golf khác cũng góp mặt tại Saudi Open 2024 là Andy Ogletree, Henrik Stenson, Eugenio Chacarra và Peter Uihlein. 

Tuần trước, một người chơi LIV Golf là Patrick Reed đã đủ điều kiện tham dự PGA Championship năm nay nhờ lọt Top 100 thế giới. Sau khi về đích hạng T12 tại The Masters tuần trước, anh thăng hạng trên OWGR từ 112 lên 85.