Người chơi LIV Golf nào được tham dự major trong năm 2024?

Mặc dù LIV Golf đã bị BXH Golf thế giới từ chối tính điểm nhưng một số thành viên của hệ thống này vẫn đủ điều kiện góp mặt tại các giải đấu major trong năm tới nhờ suất tham dự tự động.

Việc LIV Golf bị từ chối tính điểm trên BXH Golf thế giới đã khiến các golfer của họ khó có khả năng tham dự giải major trong tương lai. Trong đó, những tên tuổi lớn như cựu số 1 thế giới Lee Westwood, Á quân The Open 2008 Ian Poulter và nhà vô địch cá nhân LIV Golf 2023 - Talor Gooch sẽ cần phải tính toán các giải pháp khác để giành suất thi đấu. Trong khi đó, 1 số thành viên khác vẫn có thể đủ điều kiện tham dự các giải đấu major năm 2024 nhờ vào những thành tích trước đây của họ. 

Dưới đây là 12 cái tên của LIV Golf sẽ được góp mặt ít nhất 1 trong 4 sự kiện major 2024. 

1. Bryson Dechambeau

-The Masters

-PGA Championship

-U.S. Open 

-The Open

Bryson Dechambeau, người đội trưởng dẫn dắt Crushers GC lên ngôi vô địch LIV Golf Team Championship 2023, chính là Quán quân của U.S. Open 2020. Như vậy, người hâm mộ có thể tiếp tục được chứng kiến những màn trình diễn của anh trong ít nhất 7 mùa giải U.S. Open nữa, bởi người chiến thắng chung cuộc được đặc cách thi đấu trong vòng 10 năm. Danh hiệu này cũng đảm bảo cho anh 1 suất tham dự 3 giải major còn lại trong 5 năm, qua đó, vị trí của golfer sinh năm 1993 tại The Masters, PGA Championship và The Open sẽ không thay đổi cho đến năm 2026.

 2. Dustin Johnson

-The Masters

-PGA Championship

-U.S. Open 

-The Open 

Chiến thắng tại U.S. Open 2016 đã giúp Johnson được đặc cách tham dự sự kiện này trong vòng 3 mùa giải nữa. Ngoài ra, danh hiệu The Masters 2020 còn đảm bảo cho anh suất thi đấu trên sân National Augusta đến trọn đời, cũng như sẽ được góp mặt trong các giải major còn lại trong 2 năm tới. Vì vậy, nếu muốn tiếp tục tranh tài sau năm 2025, Dustin Johnson cần phải giành thêm ít nhất 1 chiến thắng khác trong khoảng thời gian này. 

3. Brooks Koepka

-The Masters

-PGA Championship

-U.S. Open 

-The Open 

3 danh hiệu vô địch PGA Championship 2018, 2019 và 2023 đã đảm bảo cho Brooks Koepka suất thi đấu tại sự kiện này đến trọn đời. Ngoài ra, anh còn giành ngôi vô địch U.S. Open 2 năm liên tiếp 2018 và 2019, qua đó, đủ điều kiện tham gia giải đấu này đến mùa giải 2028 đồng thời được đặc cách thi đấu các giải major còn lại trong vòng 5 năm. 

4. Phil Mickelson

-The Masters

-PGA Championship

-U.S. Open 

-The Open 

3 chức vô địch The Masters và 2 chiến thắng PGA Championship đã giúp Mickelson không phải lo lắng về việc có được góp mặt tranh tài tại 2 sự kiện này nữa hay không. Trong khi đó, danh hiệu The Open 2013 cũng đảm bảo cho golfer sinh năm 1970 quyền tham dự 7 mùa giải nữa cho đến khi anh bước sang tuổi 60. Như vậy, vị trí tại U.S. Open là thứ duy nhất golfer người Mỹ phải bận tâm, tuy nhiên, anh còn đủ điều kiện tham dự sự kiện này trong 3 năm nữa nhờ danh hiệu PGA Championship 2021. 

5. Cameron Smith

-The Masters

-PGA Championship

-U.S. Open 

-The Open 

Trước khi gia nhập LIV Golf, Cameron Smith đã giành chiến thắng The Open lần thứ 150 ở St.Andrews, qua đó, anh có thể thi đấu tại sự kiện này đến năm 2053, khi anh 60 tuổi. Ngoài ra, danh hiệu này còn đảm bảo cho golfer người Úc suất tham dự 3 giải major còn lại trong 4 năm tới. 

6. Sergio Garcia

-The Masters

Chức vô địch The Masters 2017 đã cho Garcia quyền quay lại thi đấu tại sự kiện này cho đến hết đời. Đương nhiên, những suất đặc cách tham dự 3 giải đấu major còn lại đã hết hạn và golfer người Tây Ban Nha sẽ buộc phải tranh tài tại các sự kiện vòng loại để tìm kiếm cơ hội. 

7. Martin Kaymer

-PGA Championship

-U.S. Open 

Ngôi vô địch PGA Championship 2010 giúp Kaymer chắc chắn 1 tấm vé góp mặt tại giải đấu đến trọn đời. Tuy nhiên, chiến thắng U.S. Open 2014 lại chỉ cho anh suất tham dự tự động đến hết mùa giải năm sau. Nếu không tìm được giải pháp để vượt qua vòng loại, U.S. Open 2024 sẽ đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng của anh tại sự kiện. 

8. Louis Oosthuizen 

-The Open 

Danh hiệu major duy nhất mà Oosthuizen dành được cho đến nay là The Open 2010. Anh có thể thi đấu tại sự kiện này trong 19 năm tới khi anh bước sang tuổi 60. Ngoài ra, các suất tham dự tự động ở 3 sự kiện major còn lại đã hết hạn, vì vậy, không có gì đảm bảo cho sự xuất hiện của anh tại 3 giải đấu đó vào năm sau. 

9. Patrick Reed

-The Masters

Tương tự Garcia, Patrick Reed cũng có được tấm vé thi đấu The Masters đến trọn đời nhờ chiến thắng năm 2018. Tuy nhiên, với việc các suất tự động còn lại đã hết hạn, anh cần phải tính tới các giải pháp khác nếu muốn tranh tài tại 3 sân đấu major ngoài Augusta National vào năm sau. 

10. Charl Schawartzel 

-The Masters

Schawartzel là cái tên tiếp theo được đảm bảo thi đấu tại The Masters nhờ chiến thắng năm 2021. Trong năm nay, golfer người Nam Phi đã không thể tham dự PGA Championship và U.S. Open nhưng lại giành được tấm vé tranh tài ở The Open thông qua vòng loại. Đây sẽ là kịch bản mà Scharwartzel cần lặp lại nếu muốn góp mặt trong các sự kiện major khác The Masters 2024. 

11. Henrik Stenson 

-The Open 

Stenson đã chiến thắng The Open 2016 và điều đó đồng nghĩa giới golf sẽ còn được theo dõi những màn trình diễn của golfer 47 tuổi tại giải đấu này trong 13 năm tới. Tuy nhiên, như nhiều golfer kể trên, anh cũng không còn suất tham dự tự động ở 3 sự kiện major còn lại. Trong năm nay, golfer người Thụy Điển cũng chỉ xuất hiện trên sân Royal Liverpool để cạnh tranh ngôi vô địch The Open lần thứ 151. 

12. Bubba Watson 

-The Masters

11 năm trước, Watson đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trên sân Augusta National để lên ngôi vô địch The Masters đồng thời mang về tấm vé tham dự trọn đời tại sự kiện này. Tuy nhiên, nếu không thể cải thiện vị trí trên BXH và giành thêm chiến thắng, anh sẽ không đủ điều kiện trở lại tranh tài tại 3 giải đấu major khác trong năm. Năm nay, anh cũng chỉ thi đấu ở The Masters.