Người con thể hiện lòng dũng cảm, giúp cha mình vượt qua nhát cắt

Michael Block sẽ tự hào về người con trai của mình kể từ nay về sau khi chứng kiến cậu bé quyết tâm nhặt bóng để giúp cha vượt qua nhát cắt.

Michael Block từng không có ý định tham dự PGA Professional thuộc hệ thống PGA Pro khi giành được vé tranh tài ở U.S. Open vào cuối tuần qua. Thế nhưng với việc không vượt qua được nhát cắt ở sân Shinnecock Hills, golfer chuyên nghiệp này đã quyết định đến sân Arroyo Trabuco Golf Club để tham dự giải đấu mà anh từng vô địch vào năm 2014.

Sau khi mở đầu ngày Chủ nhật với 76 gậy, Michael cần ít nhất 73 gậy hoặc tốt hơn ở vòng đấu tiếp theo để có thể vượt qua nhát cắt sau ngày thứ Hai. Dù vậy anh lại rơi vào tình thế nguy hiểm khi cú tee shot ở hố 15 lại đưa bóng rơi vào hố dưới gốc cây - trong bối cảnh golfer này đang có 2 gậy trên chuẩn.

Dylan Block dũng cảm nhặt bóng từ hố sâu dưới gốc cây.

Ngay cả bình luận viên cũng đã phát biểu: “Tôi không có gan đưa tay xuống dưới đó” khi nhận xét về hố do động vật tạo nên. Vì không thể nhặt được bóng để nhận dạng, theo luật Michael phải quay trở về điểm tee, đồng thời bị phạt 1 gậy. Nếu điều này xảy ra, cơ hội để anh vượt qua nhát cắt hầu như không còn, và số tiền thưởng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nhận thấy khó khăn của cha mình, người con trai 13 tuổi của Block - đồng thời cũng là caddie của anh trên sân - Dylan Block đã thể hiện một hành động dũng cảm bằng cách đưa cánh tay vào sâu trong hố để cố gắng nhặt trái bóng ra. Pha xử lý kịp thời này đã giúp Michael được phép thả bóng ngay gần đó mà không chịu bất kỳ án phạt nào.

Pha ghi điểm birdie của Michael Block.

Cảm động sau tình huống trên, Michael đã thi đấu một cách xuất ở các pha đánh kế tiếp để ghi điểm birdie. Anh tiếp tục ghi thêm điểm tương tự ở hố thứ 18 để kết thúc vòng đấu với số điểm even par (72 gậy), nhờ đó vượt qua nhát cắt với 4 gậy nhiều hơn so với chuẩn và có hy vọng đạt thành tích cao hơn ở những vòng còn lại. Kết quả này có được chính nhờ sự dũng cảm từ người con Dylan.

Tôi đã bước đến gần cây, nhìn vào trong và đưa tay xuống dưới đó”, Dylan kể lại sự việc. “Rất khó để tôi chạm vào nó, tôi phải chiếu thêm ánh sáng từ điện thoại của mình”. Mọi việc càng ấn tượng hơn khi đây là lần đầu tiên cậu bé làm caddie cho cha mình.

Video: Hành động dũng cảm của Dylan Block để giúp cha mình ghi điểm birdie

Tôi phải nói sự thật rằng, không có cách nào để tôi thấy trái bóng và có thể lấy lại được nó”, Michael thán phục hành động của cậu con trai. “Điều này thật ý nghĩa. Tôi sẽ không thể vượt qua nhát cắt nếu điều này không xảy ra. Dylan đã làm một việc tuyệt vời. Thật khó để nói tôi tự hào ra sao về con của mình”.

3M Championship chính thức trở thành giải đấu thuộc PGA Tour vào năm 2019