Nguyễn Anh Minh đánh bogey free vòng 1 Asia – Pacific Amateur Championship 2022

Nguyễn Anh Minh đã có khởi đầu ấn tượng trong vòng đấu đầu tiên tại Asia – Pacific Amateur Championship 2022.

Asia – Pacific Amateur Championship là giải đấu lớn nhất của các golfer nghiệp dư khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nơi các golfer sẽ cạnh tranh cho tấm vé tham dự The Masters và The Open. Trong lần thứ 13 tổ chức, giải đấu diễn ra trên sân Amata Spring Country Club, Thái Lan và Việt Nam có hai golfer góp mặt là Nguyễn Anh Minh, cùng Nguyễn Đặng Minh. Đây là lần đầu tiên song Minh tham dự giải đấu này.

Nguyễn Anh Minh khởi đầu tốt trong lần đầu tham dự Asia - Pacific Amateur Championship.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Anh Minh tạm xếp vị trí đồng hạng 22 khi có kết quả -1 gậy. Anh Minh đã có vòng đấu bogey free, với điểm birdie duy nhất ghi được tại hố số 2. Trong khi đó, Nguyễn Đặng Minh ghi được 3 birdie, nhưng bảng điểm của anh lại có 3 điểm bogey và 1 điểm double bogey ở hố 13 par 3. Với điểm +2, Đặng Minh đang xếp đồng hạng 64.

Dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1 là Bo Jin, golfer người Trung Quốc đang xếp hạng 48 thế giới có vòng đấu -7 với 1 eagle, 6 birdie và 1 bogey. Golfer số 1 của Thái Lan Ratchanon Chantananuwat có vòng đấu bogey free -5 và xếp đồng hạng 4. Trong lịch sử của giải đấu, năm 2012 khi lần đầu tổ chức tại Amata Spring Country Club, chức vô địch đã thuộc về golfer Trung Quốc Tian Guan, khi đó golfer này mới 14 tuổi và cho đến nay anh vẫn giữ kỷ lục nhà vô địch trẻ tuổi nhất.