Nguyễn Anh Minh đi vào lịch sử golf Việt tại Asia Pacific Amateur Championship 2023

Với tổng điểm +6 sau 4 ngày tranh tài, Nguyễn Anh Minh đã trở thành golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại Asia Pacific Amateur Championship, kể từ khi giải đấu được ra đời vào năm 2009.

Anh Minh và Khánh Hưng có kết quả tốt tại Asia Pacific Amateur Championship 2023.

Tiếp đà thành công với vòng đấu âm gậy ở ngày thi đấu trước đó, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam - Nguyễn Anh Minh tiếp tục có thêm một vòng đấu âm gậy nữa để bứt phá trên bảng xếp hạng.

Ở 9 hố đầu, Anh Minh có màn thể hiện không được tốt với 3 bogey, 1 double bogey và 1 birdie. Thế nhưng sang 9 hố sau, người hâm mộ đã được thấy bộ mặt hoàn toàn khác của golfer 16 tuổi. Tại đây, Anh Minh ghi đến 5 birdie trong 7 hố đấu từ 11-17, qua đó khép lại vòng đấu 70 gậy -1.

Tổng điểm +6 giúp Anh Minh vươn lên vị trí T7 trên bảng xếp hạng, và trở thành golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại Asia Pacific Amateur Championship. Trước đó, Trương Chí Quân là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại giải với vị trí T46 vào năm 2016.

Golfer còn lại của Việt Nam là Lê Khánh Hưng có thành tích 72 gậy +1. Tổng điểm +13 gậy sau 4 ngày tranh tài đưa Khánh Hưng cán đích ở vị trí T24 tại giải.

Kết quả tốt của Anh Minh cũng như Khánh Hưng cho thấy golf Việt đang dần khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường châu lục. 

Trong khi đó, nhà vô địch của Asia Pacific Amateur Championship 2023 chỉ được xác định sau hố đấu playoff, khi 3 golfer là Sampson-Yunhe Zheng, Wenyi Ding và Jasper Stubbs đều có chung tổng điểm +1. 

Trải qua 2 hố playoff, người chiến thắng của giải đấu đã gọi tên golfer chủ nhà Jasper Stubbs. Với chức vô địch này, Stubbs sẽ có đặc quyền tham dự 2 giải major trong năm 2024 là The Open và The Masters.