Nguyễn Anh Minh được ghi danh trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR)

Trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR) cập nhật mới nhất tuần này, đã có 4 golfer nam và 1 golfer nữ của Việt Nam không còn xuất hiện. Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh nhờ dẫn đầu bảng Nam của vòng loại SEA Games đã chính thức điền tên mình vào BXH này.

Nguyễn Anh Minh trở thành golfer mới nhất của Việt Nam có tên trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới.

Vòng loại thứ nhất SEA Games 31 đã diễn ra trên sân golf Heron Lake đã tìm ra 14 golfer vào đội dự tuyển. Với việc bảng Nam của vòng loại đáp ứng đủ tiêu chí để tính điểm trên WAGR, Nguyễn Anh Minh với vị trí dẫn đầu của mình đã trở thành golfer Việt Nam mới nhất được ghi danh. Ngoài ra, vòng loại cũng là cơ hội để các golfer đã có tên trên WAGR duy trì trạng thái của mình, bởi đã quá hạn thời gian mà họ cần thi đấu để tích điểm (WAGR đã kéo dài hạn thời gian tích điểm cho các golfer do ảnh hưởng của Covid-19). 

Ở vòng loại thuộc bảng Nam này, có tổng cộng 6 golfer đã có tên trên WAGR thi đấu và 5 trong số họ (trừ Nguyễn Minh Tuấn) cần giành tối thiếu 4 điểm ranking để được duy trì xếp hạng. Không may, chỉ có 2 trong số đó là Nguyễn Nhất Long (5.6512) và Nguyễn Đặng Minh (4.0981) là giành đủ điểm. Trong khi Trần Lam, Nguyễn Bảo Long và Đặng Quang Anh đều giành dưới 4 điểm và lập tức mất tên khỏi WAGR. Ngoài ra, một golfer nam khác của Việt Nam là Nguyễn Hùng Dũng (không tham gia vòng loại lần này) cũng không còn tên trên BXH do quá lâu không thi đấu.

Đặng Quang Anh cùng 3 golfer nam khác của Việt Nam mất tên trên WAGR.

Như vậy, đối với nam Việt Nam, hiện tại chỉ còn 4 golfer có tên trên WAGR là Nguyễn Minh Tuấn (3772), Nguyễn Đặng Minh (4043), Nguyễn Nhất Long (4076) và Nguyễn Anh Minh (4676).

Trong khi đó, Đoàn Xuân Khuê Minh dù về nhất ở bảng Nữ nhưng cũng không còn có tên trên WAGR. Lý do là bởi bảng nữ của vòng loại lần này không đủ điều kiện để được tính điểm trên WAGR. Theo luật, một giải đấu có ít nhất 8 golfer tham dự mới được tính điểm, trong khi chỉ có vỏn vẹn 6 golfer nữ thi đấu ở vòng loại vừa qua.

Đoàn Xuân Khuê Minh mất tên đáng tiếc trên WAGR.

Qua đó, chỉ còn 2 golfer nữ của Việt Nam còn được xếp hạng trên WAGR là Hanako Kawasaki (460) và Sabrina Nguyen (917).