Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Tuấn Anh lần đầu tham dự Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024

Bên cạnh những VĐV chuyên nghiệp hàng đầu, đội tuyển Việt Nam còn có sự góp mặt của 2 tài năng nghiệp dư trẻ là Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Tuấn Anh.

Đây sẽ là lần đầu tiên Anh Minh và Tuấn Anh được tham gia tranh tài tại Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024 cùng các “đàn chú, đàn anh”. Trước đó, cả 2 golfer này cũng đã có ít nhiều kinh nghiệm thi đấu đồng đội trên trường quốc tế. 

 Ở tuổi 17, Nguyễn Anh Minh đã dày dặn kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế.

Nổi bật hơn cả phải kể đến Nguyễn Anh Minh, trong năm ngoái, golfer sinh năm 2007 cùng đội tuyển golf quốc gia mang về tấm huy chương bạc lịch sử ở nội dung đồng đội Nam SEA Games 32. Sau đó, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam đã trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam gia nhập đội tuyển golf Châu Á - Thái Bình Dương tại giải Bonallack Trophy 2023, và góp công vào chiến thắng tuyển trước đội tuyển Châu Âu. Cộng thêm bảng thành tích cá nhân đồ sộ và phong độ thi đấu ấn tượng thời gian gần đây, Nguyễn Anh Minh chắc chắn sẽ là một "quân bài chủ chốt" của tuyển Việt Nam tại Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024. 

Nguyễn Anh Minh cùng ĐTQG giành HCB nội dung đồng đội Nam SEA Games 32.

Trong khi đó, Nguyễn Tuấn Anh đang là gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng golf Việt tại khu vực phía Nam. Dù chưa thể so sánh với đàn anh Nguyễn Anh Minh, nhưng Tuấn Anh cũng đã có những màn thể hiện đáng ghi nhận. Ở đấu trường trong nước, golfer đến từ TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành chức vô địch VGA Junior Tour 3rd Leg - DNGA Junior Open 2023, về đích hạng T3 tại giải Vô địch golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast. Sang đến trường quốc tế, Tuấn Anh có kinh nghiệm thi đấu đồng đội bảng Lion City tại giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023 cùng Nguyễn Đức Sơn và xếp thứ 4 chung cuộc. 

Nguyễn Tuấn Anh vô địch VGA Junior Tour 3rd Leg - DNGA Junior Open 2023.

Với sự góp mặt của Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Tuấn Anh trong đội hình, tuyển Việt Nam được đánh giá như "hổ mọc thêm cánh", tự tin để bảo vệ danh hiệu vô địch tại Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024, diễn ra vào cuối tháng này trên sân Legend Danang Golf Resort, Đà Nẵng, Việt Nam.

Hiện tại, đội tuyển đã lộ diện 8/12 thành viên thi đấu, bao gồm Phạm Minh Đức, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định, Đinh Song Hài, Đỗ Hồng Giang, Đào Văn Hoàn, Nguyễn Anh Minh (Am) và Nguyễn Tuấn Anh (Am).

Ở mùa giải trước, tuyển Việt Nam cũng có sự hiện diện của một golfer nghiệp dư hàng đầu khác là Lê Khánh Hưng. Tuy nhiên, do đang bận lịch trình học tập và thi đấu tại Mỹ nên Khánh Hưng không thể trở lại tranh tài ở Vietnam - Singapore Alliance Cup năm nay, và trước đó là cả Lexus Challenge 2024.