Nguyễn Anh Minh vô địch Lexus Challenge 2022 đầy kịch tính

Lexus Challenge 2022 kết thúc đầy thành công với chức vô địch thuộc về golfer trẻ mới chỉ 15 tuổi - Nguyễn Anh Minh.

Trước ngày thi đấu cuối cùng của Lexus Challenge 2022, người hâm mộ golf Việt Nam đã mong chờ một màn so tài đầy kịch tính giữa Nguyễn Anh Minh và Trương Chí Quân, những người chiếm 2 vị trí cao nhất trên BXH sau 54 hố đấu. Và những gì mà cả 2 golfer đã thể hiện trong 18 hố đấu cuối cùng tại Tràng An Golf & Country Club đã không khiến khán giả phải thất vọng.

Nguyễn Anh Minh luôn giữ được sự tập trung trong suốt 18 hố đấu.

Nguyễn Anh Minh bước vào vòng chung kết với 2 gậy cách biệt so với Trương Chí Quân và golfer người 15 tuổi vẫn giữ vững được lợi thế của mình sau khi bước qua front-nine. Golfer 15 tuổi có 1 birdie nhưng mắc 2 bogey trong 9 hố đầu tiên, nhưng Trương Chí Quân cũng không thể tận dụng để rút ngắn cách biệt với người đàn em khi chỉ có được 2 birdie và 3 bogey.

Căng thẳng của giải đấu đến ở hố 11 par 5 của Tràng An Golf & Country Club. Trương Chí Quân chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green rồi sau đó thêm 2 putt nữa để có được điểm birdie vô cùng quan trọng. Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh phải cần tới 3 gậy để đưa bóng on green, nhưng mất tới 3 putt để hoàn thành hố. Trong đó, có tình huống gạt bóng không thành công vô cùng vô duyên ở khoảng cách chỉ 3 feet. Kết quả ở hố đấu này khiến Trương Chí Quân san bằng cách biệt và vươn lên dẫn đầu giải đấu cùng Nguyễn Anh Minh.

Bước ngoặt của cả giải đấu xảy ra ở ngay hố thi đấu số 12. Một hố par 4 ngắn và nhiều golfer tại Lexus Challenge 2022 đã thành công trong việc đưa bóng lên green ngay từ cú tee shot.Cả Anh Minh và Trương Chí Quân đều chọn phương án an toàn khi chia gậy với mục đích đánh 2 on. Tuy nhiên, sai số đã đến khi Trương Chí Quân có một cú approach thiếu lực khiến bóng rơi xuống nước và phải chịu 1 gậy phạt khiến anh mất tới 4 gậy để đưa bóng lên green, trong khi Anh Minh thực hiện thành công với kế hoạch của mình. Cả 2 golfer đều mất thêm 2 putt để hoàn thành hố đấu này, đồng nghĩa với việc Nguyễn Anh Minh một lần nữa tạo ra khoảng cách 2 gậy so với đối thủ.

Trương Chí Quân nỗ lực bám đuổi Nguyễn Anh Minh.

Cả 2 golfer sau đó đều có được điểm birdie ở hố 13 cùng 3 điểm par liên tiếp ở hố 14-16. Tới hố 17, Nguyễn Anh Minh lại khiến cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn khi mắc điểm bogey đầy đáng tiếc khiến cách biệt rút ngắn xuống còn 1 gậy. Mọi sự tập trung đổ dồn về hố 18 par 5 của Tràng An Golf & Country Club để tìm ra nhà vô địch.

Trương Chí Quân cần ít nhât 1 điểm birdie để níu giữ hy vọng vô địch. Chính vì vậy mà golfer 1998 đã quyết định đưa bóng lên green chỉ bằng 2 gậy, nhưng một lần nữa kế hoạch của anh lại không thành công. Sử dụng cây gậy gỗ ở cú đánh thứ 2, Trương Chí Quân đã thực hiện không tốt khi bóng lệch hẳn sang trái và rơi vào vùng cỏ rough. Trong khi, Nguyễn Anh Minh đánh an toàn khi chia gậy và đưa bóng lên green an toàn với 3 gậy. Trương Chí Quân sau đó cũng thành công đánh bóng cách cờ khoảng 8 feet ở cú đánh thứ 3 để níu giữ cơ hội có được điểm birdie.

Tất cả người hâm mộ tại Tràng An Golf & Country Club nín thở chờ đợi cú gạt của Trương Chí Quân và chính golfer sinh năm 1998 cũng rất tỉ mỉ ở cú putt bóng của mình. Tuy nhiên, vô cùng đáng tiếc khi bóng từ cú gạt của Trương Chí Quân lại chạm mép hố rồi lăn ra ngoài trong sự tiếc nuối của chính anh, cũng như người hâm mộ.

Điều này đồng nghĩa với việc, Nguyễn Anh Minh chỉ cân 1 điểm Par để giành chiến thắng Lexus Challenge 2022. Và golfer 15 tuổi đã không mắc bất cứ sai lầm này với 2 cú gạt bóng để hoàn thành hố đấu và chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu với tổng điểm +3.

Một chiến thắng đầy thuyết phục và xứng đáng của Nguyễn Anh Minh khi anh thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc và ổn định tại Lexus Challenge 2022. Chứng kiến Anh Minh thi đấu chúng ta thấy được sự chững chạc trong từng cú đánh, một tâm lý thi đấu đầy vũng vàng và bản lĩnh. Không thể tin được điều này lại đến từ một cậu bé chưa tròn 15 tuổi. Chắc chắn Nguyễn Anh Minh sẽ là niềm hy vọng của golf Việt Nam trong những năm sắp tới.

Một chiến thắng vô cùng xứng đáng của Nguyễn Anh Minh.

Kết thúc ở vị trí thứ 2, Trương Chí Quân vẫn chưa thoát khỏi cái dớp về nhì của mình. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp, Trương Chí Quân giành ngôi Á quân tại một giải đấu chuyên nghiệp từ Lexus Challenge 2019, FLC Vietnam Masters 2020 và nay là Lexus Challenge 2022. Đây sẽ là động lực để Trương Chí Quân tiếp tục cố gắng để chinh phục chức vô địch tại những giải đấu sắp tới của VGA Tour.

Ngoài ra cũng không thể không nhắc tới Lê Khánh Hưng, golfer trẻ tuổi nhất Lexus Challenge 2022 và cũng chính là hiện tượng của giải đấu. Với việc đánh 71 gậy trong ngày thi đấu cuối cùng, Lê Khánh Hưng đã bứt phá để vươn lên và kết thúc giải đấu ở vị trí T2 cùng Trương Chí Quân với tổng điểm +4. Mới chỉ 14 tuổi, Lê Khánh Hưng còn rất nhiều thời gian rèn luyện kỹ năng để tỏa sáng trong tương lai.