Nguyễn Anh Minh vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024

Nguyễn Anh Minh đã khép lại Taiwan Amateur Golf Championship 2024 với tổng điểm -3 sau 4 ngày thi đấu để lên ngôi vô địch. Một chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ golf Việt Nam.

Nguyễn Anh Minh vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024

 

Những ngày qua người hâm mộ golf Việt Nam đều hướng về theo dõi những trận thi đấu của Nguyễn Anh Minh tại Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Đặc biệt là sau vòng 3 Anh Minh vươn lên dẫn đầu khiến cho hi vọng về việc Anh Minh vô địch giải đấu này càng lớn.

Và “Cậu bé vàng” của golf Việt đã không làm người hâm mộ thất vọng khi thi đấu vô cùng xuất sắc tại vòng chung kết Taiwan Amateur Golf Championship 2024 để mang về chiến thắng.

Nguyễn Anh Minh bắt đầu vòng đấu với 1 điểm birdie ở hố golf đầu tiên, nhưng ngay sau đó lại mắc 1 bogey ở hố số 2. Trước khi kết thúc 9 hố đầu Anh Minh ghi thêm 1 birdie ở hố số 4 và mắc 1 bogey ở hố số 8.

Trong khi đó VĐV Cheng Wei Hsieh của nước chủ nhà mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 1 và 2. Ghi được 1 birdie ở hố số 8. Kết thúc 9 hố đầu khoảng cách điểm số giữa Anh Minh và Cheng Wei Hsieh là 5 gậy.

Cuộc đua giành ngôi vị vô địch của giải đấu lúc này chỉ còn lại 2 golfer là Nguyễn Anh Minh và  Cheng Wei Hsieh, bởi top các golfer ở vị trí 3 và 4 không còn là vấn đề đối với Anh Minh khi khoảng cách gậy sau 9 hố đầu tiên lên tới 6,7 gậy.

Bước sang 9 hố sau Anh Minh giữ par ở 2 hố 10 và 11, trong khi golfer nước bạn ghi được 1 birdie ở hố số 10. Rút ngắn khoảng cách còn 4 gậy. Ngay sau hố 10 Anh Minh xuất sắc ghi liên tiếp 2 birdie ở hố 12 và hố 13. Cheng Wei Hsieh của Trung Quốc cũng có thêm 1 birdie ở hố 13. Đến hố số 16 khoảng cách của Anh Minh và Cheng Wei Hsieh là 5 gậy, với tình thế lúc này Anh Minh đã nắm rất chắc ngôi vô địch của giải đấu. Từ hố 13 tới hố cuối cùng là chuỗi 5 điểm par liên tiếp của cả 2 golfer.

Nguyễn Anh Minh kết thúc vòng 4 với kết quả -2 khép lại giải đấu với tổng điểm -3 và chính thức lên ngôi vô địch Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Một kết quả không thể tuyệt vời hơn đối với Anh Minh. Đây là chiến thắng để lại động lực rất lớn cho golfer sinh năm 2007 tiếp tục đặt những mục tiêu lớn hơn cho bản thân trong các đấu trường tầm cỡ khác. Chiến thắng này cũng giúp Anh Minh nâng cao hơn vị trí của mình trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới.

Ở bảng Nữ, Lê Chúc An từ hạng 23 đã vươn lên hạng T14. Cô khép lại hành trình tại giải đấu với tổng điểm (+22). Tại vòng chung kết, Lê Chúc An đánh 73 gậy.  Yu Chun Chen giành chức vô địch bảng Nữ với thành tích tổng điểm (-3). Theo sau Yu Chun Chen là Shihyun Kim người Hàn Quốc, cùng điểm even par.