Nguyễn Đặng Minh đứng trước cơ hội lập cú đúp ở giải Quốc gia 2020

Ngày thi đấu thứ hai tại Giải Vô địch Trẻ Quốc Gia - VJO 2020 chứng kiến những màn so tài quyết liệt trong nhóm dẫn đầu. Trong cuộc đua này, Đương kim vô địch VAO 2020 - Nguyễn Đặng Minh đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất trong ngày để dẫn đầu toàn giải và bảng U21 Nam.

Xuất phát từ hố 10, Đặng Minh có khởi đầu không như ý khi mắc bogey ở hố 12. Tuy nhiên đó lại là sai lầm duy nhất trong nửa đầu của golfer này. Với lối đánh tấn công đầy tự tin, Đặng Minh bắt đầu bứt phá khi ghi đến 4 birdie trong 6 hố tiếp theo để vươn lên ngôi đầu khi vòng đấu bước qua được nửa chặng đường.

Nguyễn Đặng Minh có màn bứt phá ấn tượng tại vòng 2 VJO 2020.

Màn trình diễn ấn tượng của Đặng Minh được tiếp nối ở nửa sau khi đánh even par với 2 birdie và 2 bogey trong 5 hố đầu. Đến hố 6 par-5, golfer sinh năm 2005 khiến khán giả thán phục khi có pha chip-in hoàn hảo để ghi điểm eagle đầu tiên ở giải và đưa điểm tổng của mình lên -5.

Đáng tiếc trong phần còn lại Đặng Minh đã không giữ được kết quả này do mắc bogey ở hai hố cuối cùng và kết thúc vòng 2 với 69 (-3) gậy. Dù vậy scorecard tốt nhất từ đầu giải này đã giúp Đặng Minh vươn lên dẫn đầu giải với -3 gậy và đứng trước cơ hội giành danh hiệu Quốc gia thứ hai liên tiếp trong hai tuần.

Golfer dẫn đầu vòng 1 Trần Lam ngày hôm nay chỉ có kết quả +1 tạm xếp vị trí thứ 2 với tổng điểm -1. Bạn thân Trần Lam là Đặng Quang Anh cũng đánh 72 gậy để giữ hạng ba với điểm tổng +2. Ngày mai, 3 golfer này sẽ thi đấu ở nhóm cuối cùng để cạnh tranh chức vô địch VJO 2020 và hứa hẹn sẽ lại có một cuộc đua hấp dẫn.

Bảng U21 Nam với sự dẫn đầu của Đặng Minh không có thay đổi lớn nào khi Nguyễn Bảo Long và Nguyễn Hùng Dũng vẫn xếp vị trí thứ hai và ba với +3 và +8. Trong khi đó bảng U18 Nam có biến động lớn khi Nguyễn Nhất Long đã rơi xuống hạng ba với +5 sau vòng đấu 79 (+7) gậy ngày hôm nay.

Trần Lam rơi xuống hạng 2 VJO 2020 nhưng vẫn giữ ngôi đầu bảng U18.

Về phía Nữ, do bảng U21 chỉ có một golfer tham dự là Samantha Dizon nên BTC đã quyết định hủy bỏ các giải thưởng, bao gồm cả suất thi đấu ở Faldo Series Asia Grand Final 2021, cho nhà vô địch ở bảng này. Ngoài ra Dizon phải thi đấu với các golfer ở bảng U15 Nữ từ tee trắng nhưng chỉ có thể tranh giải VJO 2020.

Tại bảng U15 Nữ, Phạm Thị Yến Vi tiếp tục gia tăng cách biệt so với phần còn lại khi có điểm tổng +19, ít hơn 10 gậy so với người xếp thứ hai là Đoàn Mỹ Kim. Ở bảng U12 Nữ, Lê Chúc An với vòng đấu 74 (-2) gậy đã duy trì ngôi đầu, cách 12 gậy so với Nguyễn Hà Linh. Dẫn đầu bảng U9 vẫn là Nguyễn Bảo Phát với tổng điểm +4, hơn Nguyễn Quang Đại ở vị trí thứ 2 là 19 gậy.

Nguyễn Nhất Long, Trần Lam chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 VJO 2020