Nguyễn Hữu Quyết vươn lên dẫn đầu sau 36 hố Nam A Bank Vietnam Masters

Nguyễn Hữu Quyết tiếp tục cho thấy cái duyên của mình với Vinpearl Golf Hải Phòng, lần này là tại Nam A Bank Vietnam Masters với vòng golf kỷ lục 67 gậy (-5).

 

Trở về tháng 12/2017, tại giải Vô địch Golf Đối kháng Chuyên nghiệp Quốc gia được tổ chức tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Nguyễn Hữu Quyết đã thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng để rồi lên ngôi vô địch giải đấu sau khi đánh bại Lê Hữu Giang ở trận chung kết với kết quả 1 Up.

Đó cũng chính là thời điểm golfer sinh năm 1990 có lời khẳng định đanh thép về trình độ của mình với làng golf Việt.

Đến Vietnam National Championship, sự kiện thứ 2 của VGA Tour trong năm 2022 cũng được diễn ra tại sân đấu này, Nguyễn Hữu Quyết cũng xuất sắc giành hạng 3 với tổng điểm +4 gậy.

Cái duyên với Vinpearl Golf Hải Phòng được Hữu Quyết nối tiếp tại Nam A Bank Vietnam Masters lần này với vòng golf 67 gậy -5, lập kỷ lục sân. Kết quả này cũng cân bằng thành tích 67 gậy trên VGA Tour của Park Sang Ho lập tại vòng 2 Lexus Challenge 2022 hồi tháng 3.

Nguyễn Hữu Quyết đánh sắt rất hay ở vòng này.

Sau vòng 1 đánh Even par, Hữu Quyết mở đầu vòng 2 với điểm double bogey ngay ở hố thứ 2, sau cú phát bóng vào bẫy nước phía trái fairway, Nguyễn Hữu Quyết không hề tỏ ra mất tinh thần mà đã ngay lập tức trở lại với điểm birdie ở hố 3 và hố 5. Kết thúc 9 hố đầu, anh ghi thêm 3 birdie liên tiếp từ hố 7 đến 9 để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với -3 gậy.

Vòng này, Nguyễn Hữu Quyết tỏ ra đặc biệt xuất sắc đối với những cú đánh bằng gậy sắt, những cú công cờ tốt đã tạo ra cơ hội gạt birdie thuận lợi và anh đã tận dụng được điều đó. Điểm birdie ở hố đấu cuối cùng là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó khi Hữu Quyết đưa bóng lên cách cờ trong tầm 1 gang tay. Thêm một birdie nữa ở hố 16 đã giúp anh có tổng cộng 7 birdie ở vòng này, ấn định vòng đấu 67 gậy và nâng tổng điểm sau 2 vòng lên thành -5.

Trong khi đó, golfer sinh năm 2008 Lê Khánh Hưng cũng có một vòng đấu khá ổn định với kết quả 71 gậy, gồm 2 birdie và 1 bogey. Golfer đến từ Tp. Hồ Chí Minh tạm thời xếp thứ 2 với tổng điểm -2.

Golfer dẫn đầu vòng trước Park Sang Ho tụt xuống vị trí thứ 3 sau vòng golf 73 gậy.

Xếp ở vị trí thứ 3 và 4 lần lượt là Park Sang Ho (-1) và Đỗ Hồng Giang (+1), Phạm Minh Đức và Doãn Văn Định cùng chia sẻ vị trí thứ 5 với +2 gậy.

Điểm cắt loại sau hai vòng được xác định ở mức +20, Michael Lane là cái tên duy nhất trong Top 30 bảng xếp hạng VGA Tour bị loại. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của golfer này trước khi T99 Tour Champions diễn ra.