Nguyễn Nhất Long chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp tại BRG Open Golf Championship Danang 2023

Sau khi giành đạt được những thành công nhất định khi thi đấu nghiệp dư, Nguyễn Nhất Long quyết định sẽ chuyển lên chuyên nghiệp tại BRG Open Golf Championship Danang 2023.

Nguyễn Nhất Long quyết định chuyển lên chuyên thi đấu chuyên nghiệp. 

Tại Giải golf Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023, Nguyễn Nhất Long đang bay cao trong màu áo đội tuyển Việt Nam khi dẫn đầu sau vòng 1 của Putra Cup với thành tích -4 gậy.

Tuy nhiên, đó sẽ là lần cuối golfer sinh năm 2003 thi đấu dưới tình trạng nghiệp dư khi anh quyết định chuyển lên chuyên nghiệp ở giải BRG Open Golf Championship Danang 2023, diễn ra từ ngày 31/08-02/09 tại BRG Danang Golf Resort.

Việc lựa chọn một giải đấu lớn như BRG Open Golf Championship Danang để thi đấu chuyên nghiệp với Nhất Long được cho là khá hợp lý bởi anh đang sở hữu phong độ thi đấu rất tốt trong quãng thời gian gần đây. Đầu tháng 7, golfer 20 tuổi đã xuất sắc dẫn đầu Vòng loại Asiad 19 tại Vinpearl Golf Nam Hội An, qua đó giành tấm vé đến Hàng Châu cùng Đội tuyển golf Quốc gia tham dự Asiad 19.

Tiếp đó, Nhất Long tiếp tục giành chiến thắng tại giải Golf Vô địch Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng 2023 tại Vinpearl Golf Phú Quốc. Và lần gần nhất là Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 tại Vinpearl Golf Hải Phòng, chức vô địch một lần nữa gọi tên Nhất Long. 

Với việc chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, Nhất Long sẽ được nhận tiền thưởng nếu vượt qua nhát cắt ở các giải đấu. Đáng nói, ở BRG Open Golf Championship Danang năm nay, quỹ thưởng của giải được tăng từ 75,000 USD lên thành 100,000 USD, tương đương gần 2,4 tỷ VNĐ. Đây là một con số cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung của các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, và sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để Nhất Long có thể bắt đầu sự nghiệp của một golfer chuyên nghiệp.