Nguyễn Thế Anh giành điểm số thấp nhất trong 1 vòng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast

Tại vòng thi đấu chung kết diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng, golfer Nguyễn Thế Anh đã trở thành vận động viên duy nhất đạt thành tích 68 gậy(-4).

 

Trước khi vòng đấu thứ 4 diễn ra, Nguyễn Thế Anh chỉ đứng ngoài vị trí Top 10 trên BXH sau các vòng đấu 75-76-75 gậy. Tuy nhiên, golfer sinh năm 1997 đã thi đấu thực sự bùng nổ ở ngày chung kết.

Kết thúc 9 hố đầu tiên với 4 birdie ở các hố 2, 4, 6 và 7, Thế Anh điền tên mình vào một vị trí trong top 5. Đến hết hố đấu thứ 12, Nguyễn Thế Anh thậm chí đã có -5 gậy và không mắc bất cứ bogey nào. Tuy nhiên, điểm bogey vô cùng đáng tiếc ở hố 13 và 18 khiến anh không thể có một bảng điểm không có "ô vuông". Nhưng với việc có thêm birdie ở hố 16 đã giúp Nguyễn Thế Anh khép lại ngày đấu với điểm số -4. Vòng đấu xuất sắc giúp Nguyễn Thế Anh vươn lên xếp đồng hạng 6 trên BXH với tổng +6 gậy sau 4 ngày thi đấu.

Điểm sáng trong vòng đấu của Thế Anh đến từ những cú phát bóng rất thẳng và ổn định, tạo tiền đề cho những cú second shot tốt. Dù gạt bóng không quá xuất sắc, nhưng vẫn đủ để anh ghi được tới 6 điểm birdie trong ngày.

Kỷ lục điểm ở các giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam hiện đang là 66 gậy, một trong số đó được ghi bởi Trương Chí Quân tại FLC Vietnam Masters 2020.

 

Nguồn: Nguyễn Thế Anh giành điểm số thấp nhất trong 1 vòng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast (ictvietnam.vn)