Nguyễn Viết Gia Hân trưởng thành sau một năm tham dự giải Vô địch Golf Quốc gia

Nguyễn Viết Gia Hân đang là gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng golf Việt. Năm ngoái, Gia Hân đi vào lịch sử giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2022 khi là cái tên trẻ nhất tham dự giải và qua cắt ở tuổi 11. Đến mùa giải năm nay, Gia Hân một lần nữa gây ấn tượng khi liên tục nằm trong top dẫn đầu bảng Nữ.

Nguyễn Viết Gia Hân đang là một trong những cái tên đáng chú ý nhất tại giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2023.

Golfer sinh năm 2011 được làm quen, tiếp xúc với golf khi chỉ mới 7 tuổi và từ đó thường xuyên cùng gia đình ra sân tập luyện cũng như chơi golf. Cũng nhờ đó, tài năng của golfer 12 tuổi được phát hiện và đầu tư phát triển sớm.

Nguyễn Viết Gia Hân một lần nữa gây ấn tượng tại giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2023.

Con đường đến với golf của Nguyễn Viết Gia Hân bắt đầu được chú ý hơn vào tháng 4 năm ngoái khi nữ golfer trẻ tham dự Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2022 ở tuổi 11, đồng thời ghi kỷ lục độ tuổi trẻ nhất tham gia một giải đấu chuyên nghiệp. Dù chỉ cán đích ở vị trí T6 chung cuộc với +8 gậy nhưng đó là cả một sự nỗ lực, cố gắng hết mình của golfer trẻ đến từ Hà Nội. 

Sau 1 năm, Gia Hân tiếp tục quay trở lại tham dự giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2023. Ở mùa giải năm nay, Hân vẫn là golfer nữ trẻ tuổi nhất góp mặt trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. 

Sau 2 vòng đầu tiên, Nguyễn Viết Gia Hân đạt thành tích T6 với tổng điểm +11.

Với kinh nghiệm thi đấu từ năm ngoái và sự cải thiện lớn về kỹ năng golf, golfer 12 tuổi đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Gia Hân có nhiều thời điểm vươn lên dẫn đầu trên BXH, trước khi khép lại vòng đấu với thành tích 76 gậy để chia sẻ vị trí T3 với đương kim vô địch Đoàn Xuân Khuê Minh. Sang vòng 2, golfer thi đấu có phần xuống phong độ khi mắc đến 5 bogey và không ghi điểm birdie nào. Tuy nhiên, với tổng điểm +11, Gia Hân đang đứng thứ 6 trên BXH, đồng thời giành được tấm vé lọt vào chung kết tranh ngôi vô địch cùng các đàn chị. 

Nguyễn Viết Gia Hân chia sẻ sau 2 vòng đấu đầu tiên: "Em cảm thấy khá hài lòng về 2 ngày thi đấu vừa qua. Đến với mùa giải năm nay, em đã có nhiều am hiểu hơn về golf, nhiều kinh nghiệm hơn cũng như tư duy chiến thuật tốt hơn. Ở 2 vòng đấu cuối, em sẽ cố gắng thi đấu hết mình, làm tốt nhất có thể và không đặt nặng vấn đề thành tích".

Sau 1 năm nỗ lực không ngừng nghỉ và tích cực tham dự các giải đấu để tích luỹ kinh nghiệm, Nguyễn Viết Gia Hân đã thực sự trưởng thành hơn rất nhiều, cũng như được kỳ vọng sẽ là trở thành một trong những gương mặt nữ hàng đầu của làng golf Việt.