Nhà vô địch FedExCup sẽ nhận được 18 triệu đô khi PGA Tour tiếp tục tăng tiền thưởng

Các golfer trên PGA Tour sẽ có cơ hội nhận được những khoản tiền thưởng khủng trong năm 2022.

Theo thông tin từ GolfWeek, tiền thưởng của người chơi trên PGA Tour sẽ tăng rất lớn vào năm 2022. Đặc biệt, tổng mức thưởng của FedExCup sẽ tăng từ 60 triệu đô lên 75 triệu đô. Nhà vô địch FedExCup thay vì chỉ nhận được 15 triệu đô như mùa giải trước thì nay sẽ nhận được 18 triệu đô, con số này sẽ còn tăng lên trong các mùa giải tiếp theo. Số tiền thưởng tại hai sự kiện playoffs đầu tiên — FedEx St. Jude Invitational và BMW Championship sẽ tăng từ 11,5 triệu đô lên 15 triệu đô.

Nhà vô địch FedExCup mùa giải 2021-2022 sẽ nhận được 18 triệu đô tiền thưởng.

Ba sự kiện liên kết tổ chức với các huyền thoại gồm: Genesis Invitational (do Tiger Woods tổ chức), Arnold Palmer Invitational và Memorial Tournament (Jack Nicklaus tổ chức) mức tiền thưởng sẽ tăng từ 10,5 triệu đô lên 12 triệu đô. Giải vô địch golf thế giới World Golf Championship cũng sẽ tăng lên 12 triệu đô. Mùa giải 2021 – 2022 chỉ có duy nhất một sự kiện WGC Dell Technologies Match Play, sau khi WGC HSBC Champions ở Trung Quốc bị hủy bỏ vào tháng trước.

Trước đó, The Player Championship cũng đã công bố mức tiền thưởng mới cho năm nay là 20 triệu đô, trở thành giải đấu có mức thưởng lớn nhất Thế giới.

Việc tăng tiền thưởng này tiếp tục khẳng định PGA Tour là hệ thống giải đấu hàng đầu Thế giới. Mùa giải tới, European Tour sẽ đổi tên thành DP World Tour với tổng mức tiền thưởng cho cả mùa là 200 triệu đô, nhưng so với PGA Tour thì số tiền trên chỉ bằng 1/4. Đây là cách để PGA Tour tiếp tục giữ chân những golfer hàng đầu Thế giới trước sự nhăm nhe của giới nhà giầu của Ả Rập.