Nhà vô địch LIV Golf Miami không được mời tham dự The Masters nhưng được an ủi bởi một lý do khác

Mặc dù chiến thắng ở LIV Golf Miami nhưng do nhiều yếu tố mà LIV Star không được mời tham dự The Masters. Tuy nhiên thì anh lại được an ủi bởi anh trở thành người kiếm được nhiều tiền thứ 2 tại hệ thống giải đấu của LIV Golf trong mua giải này.

 Trước khi tham gia LIV Golf Miami, Dean Burmester đã có một mùa giải ổn định nhưng không quá nổi bật, với một vị trí top 10 trong 4 sự kiện mà anh tham gia. Điều đó được phản ánh trong bảng xếp hạng tiền thưởng của LIV Golf, với tay golf người Nam Phi đứng ở vị trí thứ 13 với số tiền thưởng chỉ hơn 2 triệu đô la. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi tại Trump National Doral, nơi Burmester giành chiến thắng đầu tiên của mình tại LIV Golf sau khi vượt qua Sergio Garcia trong trận play off để giành giải thưởng đầu tiên trị giá 4 triệu đô la.

Điều đó đã đưa Burmester lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng tiền thưởng với tổng thu nhập là 6,051,013 đô la và hiện chỉ còn ba golf thủ khác trên thế giới kiếm được nhiều hơn anh ấy trong năm 2024.

Thắng lợi của Dean Burmester tại LIV Golf Miami khiến anh trở thành người kiếm tiền nhiều thứ tư nhất trong năm cho đến nay.
Dean Burmester trở thành người kiếm tiền nhiều thứ 4 trên thế giới trong năm 2024

Dẫn đầu danh sách tiền thưởng LIV Golf là Joaquin Niemann, người đã giành được 385,500 đô la tại Miami để đưa tổng thu nhập của anh ấy trong mùa giải lên đến 9,445,500 đô la nhờ vào những chiến thắng tại mùa giải ở Mexico và LIV Golf Jeddah.

Trong khi đó, trên PGA Tour, chỉ có hai golf thủ đã kiếm được nhiều hơn Burmester cho đến thời điểm hiện tại. Scottie Scheffler đang dẫn đầu với 11,493,235 đô la. Sau một chuỗi thành tích ấn tượng bao gồm hai chiến thắng liên tiếp tại giải Arnold Palmer Invitational và The Players Championship.

Scottie Scheffler dẫn đầu về số tiền thưởng
Scottie Scheffler dẫn đầu về số tiền thưởng

Ngay sau anh là Wyndham Clark, với tổng thu nhập là 7,951,009 đô la, anh kiếm được số tiền 3.6 triệu đô la cho chiến thắng tại Pebble Beach Pro-Am. Tuy nhiên, đối với cả Scheffler và Clark, tổng thu nhập của họ có được sau khi tham gia ba giải đấu nhiều hơn so với Burmester.

Wyndham Clark đã giành được 3.6 triệu đô la tại giải Pebble Beach Pro-Am
Wyndham Clark đã giành được 3.6 triệu đô la tại giải Pebble Beach Pro-Am

Mặc dù những phần thưởng tài chính mà Burmester đạt được rất ấn tượng, nhưng có một điều anh không có cho những nỗ lực của mình đó chính là một suất tham dự The Masters. Nhờ vào việc giải LIV Golf không đủ điều kiện để tính điểm xếp hạng thế giới, chiến thắng của Burmester không có bất kỳ ảnh hưởng tích cực nào đến vị trí của anh trong bảng xếp hạng. Trong khi, khác với các sự kiện trên PGA Tour, chiến thắng của anh cũng không mang lại cho anh một lời mời tham dự The Mastes 2024.

Burmester sẽ cần phải có mặt trong top 50 của bảng xếp hạng thế giới trước sự kiện tại Augusta National tuần này để đảm bảo một suất tham dự và anh còn rất xa so với mục tiêu đó.

Sau chiến thắng của mình, Burmeister đã thản nhiên khi được hỏi "Liệu anh có xứng đáng được tham dự The Masters không?":

“Tôi không thể nói vậy. Tôi có nghĩ rằng Augusta, họ tự quyết định của họ. Nhưng tôi cảm thấy như tôi đã thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp của mình và tôi cảm thấy như tôi đã thi đấu với rất nhiều golf thủ giỏi trên toàn thế giới, chiến thắng là minh chứng. Tôi muốn ở đó không? Chắc chắn. Tôi rõ ràng muốn ở đó.” Burmeister chia sẻ

Đối với Burmester, người cũng đã có hai chiến thắng trên DP World Tour để kết thúc năm 2023. Trong khi chờ đợi để có thể tham dự các giải đấu khác anh có thể tạm thời an ủi bởi vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tiền thưởng toàn thế giới, chỉ có 3 người đứng trước anh. Con đường trở thành người dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng đang ở rất gần.

Top 10 tay golf kiếm nhiều tiền nhất trên toàn thế giới năm 2024:

STT

Golf thủ

Giải đấu

Tiền thưởng

1

Scottie Scheffler

PGA Tour

$ 11,493,235

2

Joaquin Niemann

LIV Golf

$ 9,445,500

3

Wyndham Clark

PGA Tour

$ 7,951,009

4

Dean Burmester

LIV Golf

$ 6,051,013

5

Hideki Matsuyama

PGA Tour

$ 5,921,495

6

Sergio Garcia

LIV Golf

$ 5,329,642

7

Dustin Johnson

LIV Golf

$ 5,281,786

8

Abraham Ancer

LIV Golf

$ 5,110,500

9

Xander Schauffele

PGA Tour

$ 4,664,208

10

Sahith Theegala

PGA Tour

$ 4,348,028