Nhà vô địch major trở lại làm caddie

Thật khó để xảy ra việc những nhà vô địch major như Dustin Johnson, Bryson DeChambeau hay Collin Morikawa sẽ đi làm caddie chuyên nghiệp cho một golfer nào khác. Tuy nhiên, tình huống đó lại xảy ra với một nhà vô địch major nữ trong tuần này.

Sophia Popov vô địch Women's British Open 2020. Ảnh: Getty

Người đó là Sophia Popov – nhà vô địch AIG Women’s British Open năm ngoái. Popov trước đó từng làm caddie cho cô bạn Anne van Dam trên LPGA Tour tại giải Drive On Championship năm ngoái. 1 tuần sau đó, cô thi đấu trên Symetra Tour và kết thúc giải ở hạng 9 để giành suất tham dự British Open. Từ đó, câu chuyện “cổ tích” từ một caddie trở thành nhà vô địch major đã gây sốc cả thế giới.

Tuy nhiên, không phải vì bước ngoặt trong sự nghiệp đó mà khiến cô chấm dứt những ngày làm công việc caddie.

Caddie cho Popov ở giải major đó là bạn trai của cô Max Mehles – một golfer chuyên nghiệp đang thi đấu tại các giải qualify cho Mackenzie Tour (Canada) tuần này. Bởi tính quan trọng của các giải đấu này, Mehles cần một người anh có thể tin tưởng làm caddie, đó là lý do anh nhờ cô bạn gái nổi danh của mình.

Hiện tại, LPGA Tour phải đến cuối tháng 3 mới thi đấu trở lại, do đó Popov đang không hề vướng lịch thi đấu. Và đối với Popov, việc làm caddie cũng đem lại cho cô nhiều kinh nghiệm để thi đấu.

“Khi làm caddie, tôi có thể quan sát sân duới góc độ là một caddie, và nó giúp tôi rất nhiều để xây dựng những chiến thuật chơi thông minh hơn.” Popov chia sẻ.