Nhà vô địch U.S. Open tiết lộ bị ép rời khỏi đội tại LIV Golf

Graeme McDowell tiết lộ Brooks Koepka chính là vị đội trưởng đã giúp đỡ anh gia nhập Smash GC, sau khi bị Cleeks GC của Martin Kaymer “ghẻ lạnh”.

Graeme McDowell thời còn thi đấu cho Cleeks GC.

Trước thềm sự kiện LIV Golf thứ 4 trong mùa 2024 giải tại Hong Kong, Graeme McDowell đã chia sẻ về những khó khăn khi mùa giải 2023 khép lại, thời điểm hệ thống diễn ra “thị trường chuyển nhượng”.

Hành trình của McDowell với LIV Golf và Cleeks GC bắt đầu từ năm 2022 khi đội trưởng Kaymer chọn anh cùng với Richard Bland và Bernd Wiesberger vào đội.

Tuy nhiên, McDowell thừa nhận rằng 2 mùa giải đầu tiên của mình trên LIV Golf không diễn ra như mong đợi, khi lần lượt chỉ kết thúc mùa giải lần lượt ở các vị trí thứ 34 và thứ 42 trên bảng xếp hạng cá nhân. Graeme McDowell đối mặt với việc không còn được thi đấu trên LIV Golf trong mùa giải 2024.

“Tôi không nghĩ Martin còn muốn có tôi trong đội, điều đó làm tôi rất thất vọng.” McDowell chia sẻ.

"Vào thời điểm đó, tôi lo lắng về tương lai của mình, bởi bạn biết đó, hợp đồng của tôi với LIV đã hết hạn và rõ ràng Cleeks không muốn tôi ở trong đội. Vậy nên, Brooks thực sự đã mang đến cho tôi một chiếc phao cứu mạng."

Smash GC vô địch LIV Golf Las Vegas.

Brooks Koepka, đội trưởng của Smash GC, đã chiêu mộ Graeme McDowell vào đội từ mùa giải 2024. Cũng kể từ khi gia nhập đội mới, golfer người Bắc Ireland đã tìm lại được phong độ thi đấu, và đang thạm đứng hạng 19 trên BXH cá nhân. Thành tích tốt nhất của McDowell là đạt hạng 5 tại Las Vegas, góp công lớn vào chức vô địch của đội. Cộng thêm hạng 57 ở Mayakoba và hạng 3 ở Jeddah, Smash GC hiện đang đứng thứ 2 trên BXH đồng đội.