Nhật thực một phần sẽ diễn ra tại The Masters 2024

Trong thời gian tuần lễ The Masters 2024, tại Augusta National sẽ được chứng kiến hiện tượng nhật thực. Các khán giả trên sân sẽ được chứng kiến Mặt Trăng sẽ che khuất 76% Mặt Trời tại thời điểm nhật thực cực đại.

Nhật thực là hiện tượng xảy ra khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời trên cùng một đường thẳng và quan sát từ Trái Đất, lúc đó Mặt Trăng che khuất hoàn toàn hay một phần Mặt Trời. Tại Mỹ, nhật thực gần đây nhất xảy ra vào năm 2017, và hiện tượng này sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 4 năm nay, ngày Thứ Hai của The Masters 2024.

Nhật thực năm nay dự kiến sẽ kéo dài lâu nhất trong lịch sử nước Mỹ kể từ năm 1806. Hiện tượng này đi qua một số thành phố lớn ở Bắc Mỹ, bao gồm Dallas, Cleveland, Rochester và Montreal.

Ngày Thứ Hai của tuần lễ The Masters thường là thời gian các golfer sẽ chơi vòng luyện tập để làm quen lại với sân golf và tham gia các cuộc họp báo với truyền thông. Dù Augusta National, Georgia cách dải toàn phần (path of totality) của nhật thực khoảng 668 km, nhưng những người ở trên sân golf vẫn sẽ có cơ hội trải nghiệm một khung cảnh ấn tượng.

Nhật thực toàn phần sẽ được nhìn thấy vào ngày 8 tháng 4, nhưng chỉ những người nằm trong dải toàn phần - một tuyến đường rộng 185 km chạy dọc Bắc Mỹ - mới có thể trải nghiệm một nhật thực toàn phần khi Mặt Trăng che khuất 100% Mặt Trời. 

Trong khi đó, Augusta National ở Georgia không nằm trên dải toàn phần đó, do đó sẽ chỉ là nhật thực một phần, hình ảnh Mặt Trăng sẽ trông như đang "ăn" một phần của Mặt Trời. Tại điểm điểm tối đa, 76% của Mặt Trời sẽ bị che khuất bởi Mặt Trăng.

Khán giả trên sân sẽ có thể nhận thấy một sự thay đổi trong nhiệt độ khi Mặt Trăng che khuất Mặt Trời, nhưng nó sẽ không lớn như nhật thực toàn phần.

Vì còn 24% ánh sáng Mặt Trời, nó sẽ không làm tối hẳn mà chỉ những người quan sát tinh mắt mới có thể nhận thấy môi trường trở nên mờ nhạt một chút.