Nhiều golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam góp mặt tại Vòng Chung kết giải Golfzon Vietnam Championship 2023

Tất cả 30 golfer vượt qua Vòng loại của Golfzon Vietnam Championship 2023 đều đã xác nhận sẽ góp mặt tại Golfzon Park Grand Plaza, Trần Duy Hưng, Hà Nội từ ngày 19-20/08 để thi đấu Vòng chung kết của giải.

Trương Chí Quân là cái tên nổi bật nhất tham dự VCK Golfzon Vietnam Championship 2023.

Golfzon Vietnam Championship 2023 là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ giả lập, cũng như sở hữu mức tiền khủng lên tới 600 triệu VNĐ. Đó cũng là lý do vì sao giải đấu đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tên tuổi hàng đầu Việt Nam tham dự.

Kết thúc Vòng loại, giải đấu lập kỷ lục với tới 743 vòng đấu được hoàn thành, trong đó có tổng cộng 157 golfer đăng ký tham dự. Trung bình 1 ngày, giải ghi nhận có tới gần 25 vòng đấu được thi đấu. Những con số kể trên là vô cùng đáng mơ ước, nhất là ở một giải đấu golf trong nhà mới được tổ chức.

Vòng Chung kết sắp tới của giải chỉ còn vài ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Đặc biệt, có rất nhiều những gương mặt chuyên nghiệp đã giành quyền tham dự. Cùng GolfNews điểm qua 1 vài cái tên nổi bật.

Đào Văn Hoàn

Golfer 33 tuổi là một trong những HLV golf trẻ tuổi nhất hiện nay tại Việt Nam. Đào Văn Hoàn đã có 10 năm gắn bó với bộ môn, trong đó có 3 năm giảng dạy về golf. 

Về thành tích thi đấu, Văn Hoàn cũng khá tích cực tham dự các giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức trong nước. Gần nhất, anh cán đích hạng 38 tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast.

Tại Vòng loại của Golfzon Vietnam Championship 2023, Văn Hoàn là một trong những golfer có thành tích tốt nhất với kết quả -3 và xếp hạng T3 trên BXH.

Nguyễn Huy Thắng

Nguyễn Huy Thắng ghi HIO tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022.

Có cùng thành tích -3 gậy với Văn Hoàn là Nguyễn Huy Thắng, golfer sinh năm 1996 là cái tên không hề xa trong cộng đồng golf Việt. Huy Thắng là anh trai của tuyển thủ nữ Nguyễn Thảo My và là con trai của người có đóng góp lớn trong công tác đào tạo golf trẻ tại Việt Nam là ông Nguyễn Huy Tiến. Hiện tại, Nguyễn Huy Thắng đang là HLV golf tại Học viện Everygolf.

Trương Chí Quân

Golfer sinh năm 1998 chắc chắn là gương mặt nổi bật nhất trong tổng cộng 24 golfer chuyên nghiệp góp mặt tại giải đấu. Chí Quân là cựu số 1 nghiệp dư của Việt Nam và sau khi lên chuyên, anh cũng đã đạt được một số thành công nhất định.

Cuối tháng 8 tới, Trương Chí Quân cũng là golfer đầu tiên của Việt Nam giành quyền tham dự giải BRG Open Golf Championship Danang 2023, sự kiện thuộc hệ thống giải golf chuyên nghiệp Asian Development Tour. 

Ngoài những gương mặt kể trên, Vòng Chung kết còn nhiều những gương mặt nổi bật khác có thể kể đến như Lưu Hải Ninh, Trần Văn Hoàng, Đỗ Ngọc Hoàng, Phạm Đồng Dũng, Hồ Khắc Luận, Nguyễn Tuấn Kiệt… Đối với nữ, Sùng Thị Xú và Vũ Thị Vân sẽ là hai cái tên chuyên nghiệp lọt vào vòng Chung kết. 

Champion Course thuộc Phoenix Golf Resort sẽ là sân thi đấu cho vòng Chung kết tới.