Nhiều người chơi LIV Golf tham dự sự kiện mở màn của International Series 2024

Chuỗi giải đấu International Series 2024 thuộc Asian Tour sẽ mở màn với sự kiện tại Oman, diễn ra từ ngày 22 - 25/02.

International Series Oman sẽ được tổ chức trên sân Al Mouj Golf ở Muscat, một trong những thiết kế của Greg Norman. Giải đấu năm nay có tổng quỹ thưởng lên tới 2 triệu USD. Một trong những yếu tố hấp dẫn của giải năm nay là có sự góp mặt của Joaquin Niemann, đội trưởng Torque GC trên LIV Golf. Với khát khao tham gia đấu trường golf đỉnh cao The Masters, golfer người Chile sẽ cần phải lọt Top 50 thế giới trước 1 tuần diễn ra sự kiện trên sân Augusta National. Cuối tuần trước, thành tích T4 tại Dubai Desert Classic 2024 đã giúp anh thăng 6 bậc lên đứng thứ 64 thế giới. 

Joaquin Niemann sẽ góp mặt tại International Series 2024.

Ngoài Joaquin Niemann, các thành viên khác của Torque GC là Mito Pereira, Sebastian Munoz và Carlos Ortiz cũng đều sẽ tham dự sự kiện lần này, bên cạnh toàn bộ đội hình Stinger GC, bao gồm Louis Oosthuizen, Charl Schwartzel, Dean Burmester và Branden Grace. Các thành viên còn lại của LIV Golf sẽ góp mặt tại Oman bao gồm Anirban Lahiri, Taichi Kho, Miguel Tabuena, Gaganjeet Bhullar, Travis Smyth và Phachara Khongwatmai. 

Đội hình Torque GC.

Toàn bộ đội hình của Stinger GC cũng sẽ góp mặt tranh tài.

Trưởng ban International Series, Rahul Singh cho biết: “Việc chúng tôi trở lại Oman đã khẳng định sức hấp dẫn của sự kiện này. International Series được công nhận là giải đấu golf đẳng cấp, quy tụ những gương mặt tài năng thế giới, cùng những người chơi hàng đầu trên Asian Tour”

Năm ngoái, Andy Ogletree đã vô địch International Series 2023, do đó giành suất gia nhập LIV Golf và ký hợp đồng với Hy Flyers GC do Phil Mickelson làm đội trưởng. Ông Singh cho rằng International Series mở ra những con đường tốt cho mọi người chơi: “Trong 2 mùa giải vừa qua, chúng tôi đã thực hiện một lịch trình thi đấu trên khắp thế giới, tạo cơ hội cho những người chơi LIV Golf đồng thời mở rộng trải nghiệm tốt nhất cho các thành viên”

Ủy viên kiêm Giám đốc điều hành Asian Tour, Cho Minn Thant chia sẻ: “Asian Tour có mối liên kết chặt chẽ với nền golf Trung Đông và chúng tôi cũng đang thể hiện sự quan tâm đối với nền golf ở nhiều khu vực khác trên khắp thế giới, để những tài năng mới ở nhiều quốc gia có thể tham dự International Series”

Tại International Series Oman 2023, các golfer LIV Golf đã có những màn trình diễn khá ấn tượng khi Joaquin Niemann và Sergio Garcia xếp đồng hạng T5, Matt Jones về đích hạng T7.

Trong năm 2024, có tổng cộng 10 sự kiện International Series được tổ chức, bắt đầu ở Oman, sau đó là tại Macao, Maroc, Indonesia, Hong Kong, Qatar, Saudi Arabia và 3 địa điểm khác sẽ được thông báo trong tương lai.